หน้าแรกแกลเลอรี่

ไทยลีก 1 วันสุดท้าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยำใส่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เตะติดดาบกันดุเดือด

วีเออาร์

31 พ.ค. 2567 05:15 น.

Never promise more than you can perform.อย่าสัญญามากเกินกว่าที่เราจะทำได้

เฟรนช์ โอเพ่น ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปีนี้ เปิดฉากแค่วันสองวัน อดีตมือ 1 โลกฝ่ายชายพ่ายแพ้ไปแล้ว 2 คน โดยที่คนแรก แอนดี เมอเรย์ ฝืนสังขารไม่ไหวประกาศ แขวนแร็กเกต ไปแล้ว ส่วน ราฟาเอล นาดาล แชมป์คอร์ตดิน 14 สมัย ยังไม่ถอดใจง่ายๆ และจะเข้าแข่งใน โอลิมปิก ปารีส เกมส์ ปีนี้ด้วย

“ผมอยากเจอพวกคุณในสนามนี้อีก แต่ผมไม่รู้จริงๆว่า มันจะเป็นไปได้ไหม” ยอดนักเทนนิสมือซ้ายในตำนานของประเทศ สเปน และของ โลก พูดแบบเศร้าๆ จนคนดูทั้งสนามกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว การเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนสิ่งนิรันดร์ แต่ถ้าให้เลือกได้ แฟนเทนนิสทั้งโลกคงอยากเห็น “คิงราฟา” กลับมาเล่นรายการนี้ในปีหน้า...ซี ยู อะเกน

ไทยลีก 1 ปิดฉากแบบที่ไม่มีอะไรน่าลุ้น เพราะรู้กันหมดว่าใครแชมป์ ใครตกชั้น แต่ก็ยังไม่วายจะเตะกันจนถึงขนาดที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน แผงหลังกำลังหลักของทีมชาติไทยบาดเจ็บจนถึงขนาดต้องถอนตัว ใครจะนึกว่า สกอร์ที่ห่างกันถึง 8-2 ในวันสุดท้ายที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยำใส่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะเตะติดดาบกันดุเดือด จนถึงขนาดนี้

เท่านั้นยังไม่พอ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็พลอยฟ้าพลอยฝน มีข่าวคราวน่าหวาดเสียวว่าจะหายหรือสมบูรณ์พอที่จะลงเตะกับ จีน ได้ทันหรือไม่ รวมถึง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่มีอาการตะคริว จนต้องเปลี่ยนตัวออกไปนั้น ก็ต้องขอให้เป็นแค่ตะคริวอย่างเดียว

ขืนดื้อดึงให้เตะรอบชิงกัน วันที่ 30 พ.ค. กับ 1 มิ.ย. ซึ่งในสนามไม่มีใครยอมใคร หากมีอะไรเกิดขึ้นมาจริงๆ ย่อมมีผลกระทบต่อ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่จะต้องเตะวันที่ 6 มิ.ย. อย่างแน่นอน งานนี้ไม่ว่าใครจะ ใหญ่แค่ไหน ก็ รับผิดชอบ ไม่ไหว ดีแล้วที่ไม่บ้าจี้ ไปเลื่อนให้

ภาพมันฟ้อง อาทิตย์ เบิร์ก บอกกับต้นสังกัดว่า เจ็บ เล่นไม่ได้ ขอไปทำกายภาพ แต่ดันไปเข้าแถวยืนฉลองแชมป์กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หน้าตาเฉย งานนี้ “มาดามหน่อย” ชุตินันท์ สะสมทรัพย์ เหลืออด ออกมาเหน็บ ไปไม่ลา มาแทบกราบ ความรู้สึกนี้ใครที่ไม่โดนกับตัวคงไม่รู้ รักจะทำฟุตบอลเมืองไทย ก็ต้อง “ทำใจ” ด้วย 

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่