หน้าแรกแกลเลอรี่

2 ทีมอีสานกลับมาพบกันอีกครั้ง นครราชสีมา เอฟซี กับ หนองบัว พิชญ

วีเออาร์

26 เม.ย. 2567 05:03 น.

True friends expect one thing from us, and that’s good wishes. เพื่อนแท้จะหวังสิ่งเดียวจากเรา นั่นคือหวังดี 

โปรดทราบ! วันนี้ 26 เม.ย. เวลา 12.16 น. คนกรุงเทพฯจะไม่มีเงาหัว เนื่องจากดวงอาทิตย์โคจรมาอยู่ตั้งฉากกับ กทม. พอดี 

ตัวอย่างฟุตบอลอาชีพตามแบบฉบับของโครงสร้างท้องถิ่นนิยมในเมืองไทยมีให้เห็นอีกครั้งในการพบกันของ 2 ทีมอีสาน นครราชสีมา เอฟซี กับ หนองบัว พิชญ ท่ามกลางกองเชียร์เต็มความจุของสนามเจ้าบ้าน ถึงขนาดที่ “นายกแป้ง” นวลพรรณ ลํ่าซํา ตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศ 

เป็นอันว่าในฤดูกาลหน้านี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ภาคอีสาน จะมีทีมอยู่ในลีกสูงสุด ของประเทศไทย มากถึง 4 ทีมอีกครั้ง คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, นครราชสีมา เอฟซี, หนองบัว พิชญ และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด (ซึ่งน่าจะเอาตัวรอดไม่ตกชั้นได้) แสดงว่าฟุตบอลอาชีพในภูมิภาคนี้ เจ๋งเป้งเบ่งบานสุดๆ 

ไทยลีก 1 ที่ยังไม่สามารถเรียกได้เต็มปากเต็มคำมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ก็เพราะยังไม่เคยมีทีมฟุตบอลจาก ภาคใต้ ได้ขึ้นมาเล่นในลีกนี้แม้แต่ทีมเดียว ใกล้เคียงที่สุดก็คือ พีที ประจวบฯ แต่ตามลักษณะทางภูมิศาสตร์ก็ยังไม่ใช่ ภาคใต้ อยู่ดี

แค่ทำให้เคลิ้มนิดหน่อย จะว่า ท่าดีทีเหลว ก็ไม่เชิง เพราะก่อนไปก็ไม่ได้ตั้ง ความหวัง เอาไว้ แต่พอเปิดหัวเอาชนะ อิรัก แฟนบอลก็เริ่มฝันไกลไปถึง โอลิมปิก ถึงตอนนี้ก็ต้องตื่นขึ้นมายอมรับความจริงกัน น่าเจ็บใจก็ตรงที่ถ้าบริหารจัดการกันดีๆ มีนักเตะที่ต้องการไปใช้งานเต็มทีม อะไรๆมันอาจจะดีกว่านี้ 

สุดสัปดาห์นี้ ไทยลีก 1 มีให้ดูเหมือนเดิมคู่เอกหนีไม่พ้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตะในบ้านกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ฝ่ายแรกเป็นจ่าฝูง ส่วนทีมเยือนไม่แพ้ใครมา 10 นัดติดต่อกันจนอันดับพุ่งพรวดขึ้นมาท็อปไฟว์ คู่นี้ความมันระดับ 5 ดาว 

ปิดท้ายวันนี้ “บิ๊กหนุ่ม” วรพจน์ สุขเกียรติภัย แห่ง ชมรมนิสิตเก่าภาควิชาพลศึกษา ม.เกษตรศาสตร์ ฝากถึงพี่น้อง KUPEA เชิญร่วมงานคืนสู่เหย้า พบปะสังสรรค์ และแสดงมุทิตาจิตคณาจารย์ วันเสาร์พรุ่งนี้ (27 เม.ย.) เริ่ม 17.30 น.เป็นต้นไป a

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่