หน้าแรกแกลเลอรี่

แฟนบอลไทยส่งใจเชียร์ ช้างศึกไทย ยู-23 ประเดิมสนามนัดแรกกับอิรักคืนนี้

วีเออาร์

16 เม.ย. 2567 05:08 น.

“Never give someone the opportunity to waste your time twice. อย่าให้โอกาสใครมาทำให้คุณเสียเวลาซ้ำสอง”

ถึงขณะที่นั่งเขียนต้นฉบับอยู่นี้ สงครามตะวันออกกลาง 2024 อิสราเอล–อิหร่าน อาจจะเกิดขึ้นและยุติลงแล้ว หรือยังแค่ขู่ดูชั้นดูเชิงกันอยู่ เป็นเรื่องที่ต้องติดตามจับตาอย่ากะพริบ เพราะผลกระทบที่ตามมาอาจจะเลวร้ายกว่าทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น ระหว่าง รัสเซีย–ยูเครน หรือ อิสราเอล–ฮามาส

ความโหดร้ายของสงครามคือ ความสูญเสีย ซึ่งครั้งนี้ว่ากันว่ามีผลกระทบกับเศรษฐกิจมากที่สุดกว่าที่เคยมีสงครามกันมา โดยนักเศรษฐศาสตร์ วิเคราะห์ว่า วิกฤติเศรษฐกิจจะเกิดขึ้นทั่วโลก เพราะคู่สงครามอย่างอิสราเอลนั้นไม่ธรรมดา และเป็นที่รู้กันว่าถ้ารบกันจริงๆ อเมริกาจะยืนอยู่กับใคร

ที่ดูไม่จืดอีกเรื่องก็คือ ถ้าสงครามตะวันออกกลาง 2024 เกิดขึ้นจริงๆ และยืดเยื้อไปจนถึงช่วง “ปารีสเกมส์” มหกรรมกีฬาโอลิมปิก อันยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เหมือน กันยายนทมิฬ (Black September) ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งที่จัดกัน ณ เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 1972 หรือไม่?

ในขณะที่ใกล้ๆกันกับ อิหร่าน คือ กาตาร์ ซึ่งใช้เวลาเดินทางแค่ 2 ชั่วโมงพอๆกับการบินระหว่าง กรุงเทพฯ–สิงค์โปร์ นั้น ตอนนี้กำลังมีการแข่งขันฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชียอยู่ และ ทีมชาติไทย ก็ร่วมวงไพบูลย์อยู่ด้วย ถ้าเกิดสงครามอิสราเอล-อิหร่าน ขึ้นจริงๆ ก็อดเสียวไส้ แทนนักเตะและทีมงานไม่ได้

สำหรับ ช้างศึกไทย ชุดยู 23 มีโปรแกรมประเดิมสนามนัดแรกกับอิรัก คืนนี้ (16 เม.ย.) ที่อัล ยานูบ สเตเดียม ตามเวลาในประเทศไทย 22.30 น. ทรูวิชั่นส์ จะทำการถ่ายทอดสดมาให้แฟนบอลไทยได้ชมและเชียร์กันถึงบ้าน

แมตช์นี้เด็กไทยเป็นรองในด้านความพร้อมของการเตรียมทีม เพราะอิรักขนเอาผู้เล่นชุดใหญ่มาถึง 5 คน ส่วนไทยแลนด์ ก็อย่างที่รู้กันว่ามีความคาดหวังน้อยมาก แต่ถ้าคิดบวก ก็คือ ไม่กดดันตัวเอง และควรใช้โอกาสนี้โชว์ของให้เต็มที่ แพ้เสมอตัว แต่ถ้าเกิดเสมอหรือชนะขึ้นมา คุณคือ เทวดาน้อย ที่นำของขวัญมาให้คนไทยในช่วงฉลองสงกรานต์ สู้ สู้

วีเออาร์

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่