หน้าแรกแกลเลอรี่

ยินดีด้วยกับ บางกอก เอฟซี ที่ได้ขึ้นไปเล่นในไทยลีก 2 เรียบร้อยแล้ว

วีเออาร์

2 เม.ย. 2567 05:08 น.

Only time can heal everything. เวลาเท่านั้นที่เยียวยาทุกสิ่ง

จะดีใจหรือเสียใจ ดีที่ “1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” กลับมา เกิดใหม่ อีกครั้ง หลังจากถูก ทำแท้ง ไปในยุค “รัฐบาล คสช.” เป็นเวลากว่า 8 ปีที่เสียไป ทำให้พัฒนาการของกีฬาเมืองไทยหลายสมาคมชะงักงัน เพราะงบประมาณไม่ต่อเนื่องสอดคล้องกับแผนที่ทุกๆสมาคมเตรียมไว้

ที่ ดีใจ ก็เพราะรัฐบาลนี้ กลับมาให้ความสำคัญกับกีฬาอย่างจริงจังกว่ารัฐบาลก่อนหน้า ที่สนใจเปิดทำเนียบให้นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จ เข้าไปถ่ายรูปกับผู้นำทำข่าวแจก แต่หาความเป็น รูปธรรม ในแผนสู่ความเป็นเลิศของกีฬาชาติ ไม่เจอเลยสักนิด มิหนำซ้ำยังมีข่าวคอร์รัปชัน ที่มีคนแอบอ้างว่า ส่งผู้ใหญ่ กระหึ่มกันไปทั้งวงการ

ที่เสียใจก็คือวงการกีฬาไทย เสียเวลา ไปมากกับการ ชักเข้าชักออก ของนโยบายนี้ ทั้งๆที่เป็นเรื่องดีที่ทุกสมาคมกีฬาขานรับ และก็มีหลายสมาคมที่ยังจับมือกับภาครัฐวิสาหกิจทำงานกันอย่างต่อเนื่อง อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ กับ สมาคมยกน้ำหนัก, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ สมาคมวอลเลย์บอลฯ หรือ ธนาคาร อาคารสงเคราะห์ จับคู่กับ สมาคมเทควันโด เป็นต้น

ผลพวงของนโยบายนี้ทำให้ “ปตท.” ที่ห่างเหินจากฟุตบอลไปนาน เมื่อครั้ง ชาญศิลป์ ตรีนุชกร อดีตซีอีโอ ปตท. ตัดสินใจยุบทีม “ปตท.ระยอง” ทิ้ง ตอนนี้ต้องกลับเข้ามาสนับสนุน สมาคมฟุตบอลฯ อีกครั้ง หวังว่าคงจะได้พบกับ แป้ง กมลวรรณ วงศ์วิลัย ผู้หญิงเก่งของ ปตท. ที่เคยเป็นอดีตผู้จัดการฟุตบอลเยาวชนหญิง
ทีมชาติไทยมาแล้ว เวลคัมแบ็ก

เหตุเกิดที่ สุโขทัย เอฟซี แต่คนเจ็บปวดคือ ธนวัชร นิติกาญจนา แห่งราชบุรี เอฟซี และผลกระทบของเหตุการณ์นี้คือ ความเสื่อมศรัทธา ในการทำหน้าที่ของ ผู้ตัดสิน จนนำไปสู่ความถดถอยของ ฟุตบอลอาชีพเมืองไทย น่าสงสาร “นายกแป้ง” ที่อุตส่าห์เหน็ดเหนื่อย ปลุกกระแสฟุตบอล ให้กลับคืนมา เห็นทีจะเหนื่อยเปล่า

เรื่องดีๆปิดท้าย ยินดีด้วยกับ บางกอก เอฟซี และแฟนคลับของสโมสรนี้ ที่ได้ขึ้นไปเล่นในไทยลีก 2 เรียบร้อยแล้ว หลังจากเก็บได้ 1 แต้มจาก สงขลา เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

วีเออาร์

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่