หน้าแรกแกลเลอรี่

เปิดโปรแกรม ชิงแชมป์สโมสรโลก “เอกนิษฐ์” มีโอกาสได้กระทบไหล่ “แข้งเวิลด์คลาส” คนไหนบ้าง

ไทยรัฐออนไลน์

7 ธ.ค. 2566 11:06 น.

เอกนิษฐ์ ปัญญา เตรียมลงแข่งขันในฟุตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 ที่มีนักเตะระดับโลกเข้าแข่งขันหลายราย

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 อุราวะ เรด ไดมอนด์ส ประกาศว่าพวกเขาจะส่งชื่อ เอกนิษฐ์ ปัญญา นักฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 ที่จะแข่งขันกันในวันที่ 12-22 ธันวาคม 2566 ณ มหานครเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดย เอกนิษฐ์ เตรียมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเตะของทัพช้างศึกคนแรกที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้

การแข่งขันในปีนี้จะประกอบไปด้วยตัวแทนแชมป์จากแต่ละทวีปทั้งหมด 6 ทีม และทีมเจ้าภาพอีก 1 ทีม รวมเป็น 7 ทีม ได้แก่ ฟลูมิเนนเซ (อเมริกาใต้), แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ยุโรป), อุราวะ เรด ไดมอนด์ส (เอเชีย), อัล อาห์ลี (แอฟริกา), คลับ เลออน (อเมริกาเหนือ), ออกแลนด์ ซิตี้ (โอเชียเนีย) และ อัล อิตติฮัด (เจ้าภาพ)

การแข่งขันเริ่มด้วยการพบกันระหว่าง ออกแลนด์ ซิตี้ และ อัล อิตติฮัด (แมตช์ที่ 1) ก่อนในรอบแรก โดยผู้ชนะของคู่นี้จะเข้าไปพบกับ อัล อาห์ลี (แมตช์ที่ 2) ในรอบที่สองที่อีกสายหนึ่งเป็นการพบกันระหว่าง เลออน กับ อุราวะ เรด ไดมอนด์ส (แมตช์ที่ 3) ส่วนรอบรองชนะเลิศ ฟลูมิเนนเซ จะรอพบผู้ชนะในแมตช์ที่ 2 ส่วน แมนฯ ซิตี้ รอพบผู้ชนะในแมตช์ที่ 3

ถ้า อุราวะ สามารถผ่าน เลออน เข้าสู่รอบถัดไปได้ เอกนิษฐ์ ก็จะมีโอกาสได้ลงสนามพบกับทัพเรือใบสีฟ้าที่เปี่ยมไปด้วยผู้เล่นระดับโลกอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์, รูเบน ดิอาส, เอแดร์สัน, ไคล์ วอล์คเกอร์ และคนอื่นๆ อีกมากมาย

สมมติว่าทีมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นสามารถโค่นแชมป์ยุโรปในปีที่ผ่านมาได้ พวกเขาก็จะทะลุเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ และหากอีกฝั่งหนึ่ง อัล อิตติฮัด สามารถกรุยทางผ่าน ออกแลนด์ ซิตี้, อัล อาห์ลี และฟลูมิเนนเซ่ ได้ เอกนิษฐ์ ก็มีโอกาสได้ดวลแข้งกับ คาริม เบนเซมา, เอ็นโกโล ก็องเต และ ฟาบินโญ สามนักเตะระดับเวิลด์คลาสที่ล้วนแล้วแต่เคยคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก มาแล้วทั้งนั้น