หน้าแรกแกลเลอรี่

ช้างศึกไทยชุดยู-17 โดนเกาหลีใต้ ถล่ม 1-4 ดับฝันไปบอลโลก

วีเออาร์

30 มิ.ย. 2566 05:11 น.

We only live once. No, weonly die once, we live everyday เราอยู่ได้แค่ครั้งเดียว, ไม่ใช่...เราตายได้แค่ครั้งเดียว แต่เราอยู่ทุกวัน

เป็นไปตามความคาดหมาย ทีมฟุตบอลช้างศึกไทยชุดยู 17 โดน เกาหลีใต้ ถล่มไม่ไว้หน้าเจ้าภาพ 1-4 โอกาสของ บอลไทย ที่จะไป บอลโลก ไม่ว่าจะเป็นชุดไหนๆ ของทีมชายคงมืดมน ถ้ายังบริหารกันแบบนี้ หรือไม่ก็ต้องรอให้ ฟีฟ่า ประกาศเพิ่มทีมไปเรื่อยๆจาก 48 ทีมในครั้งหน้าเป็น 60 ทีมในครั้งโน้น หรือ 72 ทีมในครั้งนู้น คงต้องมีสักวันล่ะน่า

ว่ากันด้วยเรื่องฟุตบอลยู 17 ครั้งนี้ นอกจากใน เชิงกีฬา ที่เราสู้เค้าไม่ได้แล้ว ในเชิงพฤติกรรม ของกองเชียร์กลุ่มหนึ่งที่มีการจุดและยิงพลุแฟลร์ลงในสนาม ที่ผิดระเบียบทั้งๆที่เคยโดน คาดโทษ จาก เอเอฟซี ยิ่งตอกย้ำความพ่ายแพ้ในเรื่องภาพลักษณ์ของประเทศอย่างยับเยิน

เป็นไปตามความคาดหมาย ในที่สุด หายนะไทยลีก ก็เกิดขึ้นแล้ว 27 มิถุนายน 2566 เป็นวันประวัติศาสตร์ ที่ต้องบันทึกไว้ว่า มูลค่า ลิขสิทธิ์ ของไทยลีกที่เคยเบ่งบานถึง 1,050 ล้านบาท บริหารกันอีท่าไหนก็ไม่ทราบ เหลือแค่ 50 ล้าน ก็ไม่ผิดความคาดหมาย เพราะขนาด ซีอีโอ ของ บริษัทไทยลีก แค่คนเดียวยัง รักษาการ กันอยู่จนถึงทุกวันนี้

ผลงานชิ้นโบแดง ชิ้นเดียวที่โดดเด่นของ “ผู้บริหารฟุตบอลไทย” ในยุคนี้คือการสร้างสถิติ ค่าตัว ของนักเตะ มากกว่า ค่าลิขสิทธิ์ ของลีก โดยที่ “กินเนสส์บุ๊ก” อาจจะต้องบันทึกไว้ว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็น นักเตะอาชีพคนแรกของโลก ที่ค่าตัว (70 ล้าน) แพงกว่าค่าลิขสิทธิ์ของลีก (50 ล้าน)

นึกว่างานด้านการเมืองน้อยลงแล้วจะมีเวลาพักผ่อนบ้าง แต่ที่ไหนได้หนุ่มนิสัยดีชอบกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ “บิ๊กอาร์ท” เอกสิทธิ์ คุณานันทกุล อดีตเลขานุการรัฐมนตรี กระทรวงดิจิทัลฯ ยังมีหมวกอีกใบในฐานะ ประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย วันก่อนได้รับเกียรติขึ้นกล่าวในการประชุมของ องค์กรแรงงานระหว่างประเทศ ที่ เจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ สะสมประสบการณ์เอาไว้ก่อน เผื่ออนาคตมีงานใหญ่ได้รับใช้ชาติอีกที มีสิทธิ์นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงแรงงานได้เลย

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com