หน้าแรกแกลเลอรี่

ความสุขแฟนบอล

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

29 ธ.ค. 2565 04:25 น.

จากปรากฏการณ์ที่แฟนบอลส่งเสียงเรียกร้อง และตั้งตารอการถ่ายทอดสดในศึกลูกหนังชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาได้ระยะเวลาหนึ่ง ล่าสุดความหวังและโอกาสแห่งการรอคอยก็เป็นจริง เมื่อ “กองสลากพลัส” ในฐานะคนไทยใจกีฬาก็จัดให้แบบเต็มคาราเบล

ความมุ่งมั่นเพื่อแฟนกีฬาชาวไทยของผู้ประกอบการรายนี้ภายใต้การผนึกพลังร่วมกับ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ถือเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ถูกใจคอบอลไทยได้เป็นอย่างดี

อย่างที่บอกตอนนี้กระแสบอลไทยกำลังเป็นที่จับตาของแฟนคลับ เชื่อว่าหลายคนเองก็อยากให้ช้างศึกไทยสมหวังก้าวไปถึงเป้าหมายที่วางไว้

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ซบเซาผิดหวังบ่อยเกินจนทำให้ทุกคนเริ่มทำใจยอมรับกับสภาพที่ย่ำแย่ของช้างศึกไปแล้ว

ตอนนี้ทุกอย่างตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง ผลงานช้างศึกกำลังก้าวไปในทิศทางที่ดี เริ่มเรียกศรัทธาให้แฟนบอลชาวไทยกลับคืนมาได้อีกครั้ง หลังทำผลงานในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 ได้อย่างสุดเจ๋ง

จากผลงานตั้งแต่นัดแรกน่าจะเป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดีถึงความเปลี่ยนแปลง ส่วนนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่จะดวลแข้งกับกัมพูชา วันที่ 2 ม.ค.2566 เวลา 19.30 น. ที่ธรรมศาสตร์รังสิต คงจะผ่านได้ไม่ยาก

ไม่ใช่ดูถูกหรือปรามาส แต่เทียบตามฟอร์มแล้ว โอกาสที่ช้างศึกจะพลาดท่าปราชัยหรือพลิกโผแทบจะกลายเป็นศูนย์โอกาสที่รถขนหมูจะคว่ำคงเป็นเรื่องที่ยากมาก

ฟังจากหลายคนที่เห็นลีลาของช้างศึกตอนนี้แล้วต่างก็ยกนิ้ว

เหนือสิ่งอื่นใดน่าจะมาจากกำลังใจที่ได้รับอย่างล้นหลาม จากผู้จัดการคนสวย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ช้างศึกประสบความสำเร็จมากที่สุด

ต้องยอมรับว่าเรื่องความทุ่มเทและรักกีฬา “มาดามแป้ง” อยู่อันดับต้นๆ ที่ทำอะไรแล้วจะต้องเต็มที่ เห็นได้จากตอนที่คุม “ชบาแก้ว” ฟุตบอลสาวทีมชาติไทย ก็ไปได้สวยชนิดสุดติ่งกระดิ่งแมว ก้าวไปถึงฝันเช่นกัน

เสียดายหาก “มาดามแป้ง” มีอำนาจเบ็ดเสร็จในตำแหน่ง “นายกสมาคมลูกหนัง” ผลงานทีมชาติไทยทุกชุดคงจะออกมาดีกว่านี้

ที่เคยบอกไม่ว่ากีฬาชนิดไหนหากมีผู้บริหารที่ดีและเอาใจใส่ที่สำคัญชื่นชอบและรักกีฬา โอกาสที่จะประสบความสำเร็จไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

ถึงตอนนี้เชื่อว่าแฟนบอลไทยคงจะเฝ้าลุ้นเพื่อให้ทีมช้างศึกในฐานะแชมป์เก่าฝ่าฟัน และทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศหรือทวงศักดิ์ศรีแชมป์กลับมาให้ได้เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่

ต้องขอชื่นชมและขอบคุณผู้มีส่วนร่วมเกี่ยวข้องในการผลักดันให้มีการถ่ายทอดสดผ่านเอ็มคอต 9 ช่อง 30 และทางทีสปอร์ต เพื่อความสุขของคอกีฬาโดยเฉพาะ “กองสลากพลัส” รวมถึง “บิ๊กก้อง” ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

บอกเลยพวกคุณคือฮีโร่ตัวจริง.

โจโจ้ซัง