หน้าแรกแกลเลอรี่

วันเสาร์ที่ผ่านมา หนองบัว พิชญ เอฟซี สามารถเอาชนะ บีจีพียู แชมป์เก่าไปได้

วีเออาร์

11 ต.ค. 2565 05:03 น.

Living with a demon we're better acquainted with than a saint you don't know. อยู่กับปิศาจที่เราคุ้นเคย ดีกว่าอยู่กับนักบุญที่คุณไม่รู้จัก

โศกนาฏกรรมที่อินโดนีเซียกลายเป็นข่าวเล็กทันทีเมื่อเกิดเหตุการณ์กราดยิงคร่า 38 ชีวิตผู้บริสุทธิ์ที่ “หนองบัวลำภู” เป็นความสะเทือนใจของคนทั้งโลก

จากนั้นก็เป็นเรื่องยอดนิยมของบ้านเราที่พอเจาะลึกลงไปก็จะพบประวัติของผู้ก่อเหตุที่สามารถเข้าไปเป็น คนในเครื่องแบบ ได้ทั้งๆที่ตามข่าวว่าเป็นผู้ติดยาเสพติดมาก่อน

ด้วยบรรยากาศแห่งความเศร้าโศกเสียใจไปทั้งจังหวัด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมฟุตบอลหนองบัว พิชญ เอฟซี ที่จำต้องลงสนามตามโปรแกรม แต่กลับเอาชนะ บีจีพียู แชมป์เก่าไปได้ 1-0 และเป็นชัยชนะนัดแรกของพวกเขา ทำให้บรรดากองเชียร์ทีม “พญาไก่ชน” รวมทั้ง มาดามจอย กฤษยา ภู่มงคลสุริยา ประธานใหญ่ มีอาการขนลุกซู่ขึ้นมาพร้อมๆกันหลังเสียงนกหวีดจบเกม ของแบบนี้ใครไม่เชื่ออย่าลบหลู่

ในวันเดียวกันนั้นทีมที่ยังไม่เคยชนะใครอย่าง โปลิศ เทโรฯ ก็เก็บได้ 3 แต้มในการไปเยือน พีที ประจวบ ขณะที่ ราชบุรี เอฟซี ทีมที่ยังไม่เคยแพ้ใครในฤดูกาลนี้ ก็ไปพลาดท่าให้กับ สุโขทัย เอฟซี แบบเหลือเชื่อ ทั้งๆที่ “ราชันมังกร” ดูดีกว่าทุกรูปแบบ สรุปว่า “ไทยลีก” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาน่าจะ “เฮี้ยนจัด” จริงๆ

ถึงแม้ว่าผลงานในรอบสองจะไม่เวิร์ก แต่ทีม วอลเลย์บอลสาวไทย ก็ดังใหญ่แล้ว เมื่อ FIVB ออกคลิปพิเศษเฉพาะ “ทีมชาติไทย” แค่ครึ่งชั่วโมงมีคนเข้าชมกว่า 2 ล้านคน งานนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นฝีมือของ เจ้าเติ้ล ธนธรณ สุวรรณมัย หนุ่มไทยคนเดียวในองค์กรวอลเลย์บอลโลก ที่ช่วยรังสรรค์ผลงานบริหารเสน่ห์ในแง่มุมเก๋ไก๋ให้น้องๆนักวอลเลย์ไทย เป็นที่ประทับใจของแฟนกีฬาโลก

ผิดคิวไปพอสมควรกับผลงานของ ทีมฟุตซอลไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เพราะโดน อุซเบกิสถาน ถล่มไปถึง 2-8 ในแมตช์ชิงที่ 3 ถึงขนาดที่ “อ๋อ วังโอ่ง” ต้องออกโรงให้เปลี่ยนโค้ช ยังไงๆก็ขอให้กำลังใจ บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบญจสิริวรรณ สัญลักษณ์ฟุตซอลของชาติไทยให้สู้ๆต่อไป

วีเออาร์