หน้าแรกแกลเลอรี่

ทำกันได้ลง "อินโดนีเซีย" อาจออก "เอเอฟเอฟ" หลังถูกเมินเรื่อง ยู-19 ไทย-เวียดนาม

ไทยรัฐออนไลน์

18 ก.ค. 2565 15:54 น.

สหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย ขู่ขอลาออกจาก สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หลังยื่นเรื่องประท้วงกรณี ยู-19 ไทย เวียดนาม แต่ยังไม่ได้รับฟีดแบ็กกลับมา

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ความเคลื่อนไหวกรณี ศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย เวียดนาม เสมอ ไทย 1-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์และรองแชมป์กลุ่มเอ ตามลำดับ ด้วยเฮดทูเฮดที่ดีกว่า อินโดนีเซีย ตามกฎการแข่งขัน (แต่อินโดนีเซียประตูได้เสียดีกว่า)

อย่างไรก็ตามเกมการแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ เวียดนาม มีดราม่าในช่วงครึ่งหลัง ที่โลกออนไลน์มองกันว่า "ช้างศึก" กับ "ดาวทอง" เล่นกันแบบไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะหวังเซฟทีมตนเองให้เข้ารอบต่อไป 

อินโดนีเซีย ได้ยื่นฟ้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังคงถูกเพิกเฉย ส่งผลให้นายกสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย โมชาหมัด อิเรียวาน ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และขู่ด้วยว่ามีแผนที่จะออกจาก เอเอฟเอฟ ไปอยู่กับสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันออก

"เราไม่พอใจที่ถูกเพิกเฉย และกำลังพิจารณา พี่จะขอไปเข้าร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันออก อย่างถี่ถ้วนและคิดให้ดี แต่ต้องรอคำตอบจากเอเอฟเอฟอีกครั้ง"