หน้าแรกแกลเลอรี่

ปล่อยไว้ไม่ได้ "ก้องศักด" เผย 1 มาตรการ รีบแก้ปัญหา โควตา ACL "เมืองทอง-บียู"

ไทยรัฐออนไลน์

8 ก.ค. 2565 17:43 น.

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. รีบประสานตั้งคณะกรรมการจัดการปัญหา จากการอุทธรณ์ ของ เมืองทองฯ และ ทรู แบงค็อกฯ กรณี โควตา ACL 2023-24

วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 หลังจากที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 และ 4 ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021-22 ที่เดิมทีจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023-24 ในรอบเพลย์ออฟ แต่เมื่อมีการเปลี่ยนกฎก่อนจบการแข่งขัน 2 เกมในซีซั่นดังกล่าวทำให้ชวดคว้าสิทธิ์ไป และเมื่อนำเรื่องนี้มาโหวตจากสโมสรสมาชิกในศึกไทยลีก 2022-23 แล้ว ก็ยังมีเสียงข้างมากที่ให้ใช้โควตา 1+1 ตามเดิม ทำให้ทั้งสองทีมก็ยังไม่ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน

ล่าสุด ตัวแทนสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และ แบงค็อก ยูไนเต็ด อย่าง นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา และ นายสุรเดช อนันทพงศ์ เข้ายื่นหนังสือให้กับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกด้วย 

โดย ดร.ก้องศักด เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ตว่า "การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดูแลกำกับหน้าที่ของกีฬา รวมของฟุตบอลด้วย เราเป็นนายทะเบียน อย่างไรก็ตามในเชิงบริหารจัดการเป็นอำนาจของ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แต่เมื่อมีปัญหา ซึ่งจะมีการทำให้ได้สิทธิ์หรือเสียสิทธิ์ เราจะจัดตั้งคณะกรรมการดูแลเรื่องนี้โดยเร็ว มีการเรียกตรวจสอบเอกสาร และพยานบุคคลด้วย ทั้งสองฝ่ายจะได้รับความเป็นธรรมว่าอะไรเป็นไปตามกฎหมาย จากนั้นก็จะรีบสรุปเรื่องนี้"

"ทุกอย่างมีทางแก้ไข ทั้งสองฝ่ายมีเจตนาบริสุทธิ์ทั้งคู่ ถ้าจะให้บอกว่าเร็วแค่ไหน บอกไม่ได้ เพราะเพิ่งได้รับเรื่องมา ต้องดูอีกครั้งว่าเอกสารมีความซับซ้อนหรือไม่ แต่จะต้องจัดการให้เสร็จโดยเร็ว เพราะเป็นเรื่องที่รอนานไม่ได้"