หน้าแรกแกลเลอรี่

ทางการ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ปล่อย "เชาว์วัฒน์" โยกซบ "เซเรโซ โอซากา" เลกที่สอง

ไทยรัฐออนไลน์

1 มิ.ย. 2565 13:39 น.

"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" บรรลุข้อตกลงปล่อย "เชาว์วัฒน์ วีระชาติ" ออกไปให้กับ "เซเรโซ โอซากา" ทีมดังแดนซามูไรบลูด้วยสัญญายืมตัว

วันที่ 1 มิ.ย. 65 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมดังในศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก บรรลุข้อตกลงปล่อย เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ให้กับ "นักรบซากูระ" สโมสรเซเรโซ โอซากา ทีมดังในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืมตัว โดยนักเตะจะย้ายไปร่วมทัพทีมดังของศึกเจลีก ญี่ปุ่น ในช่วงเลกที่ 2 ฤดูกาล 2022

ทั้งนี้ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ออกมากล่าวถึงการกลับไปเล่นที่ญี่ปุ่นอีกครั้งว่า "รู้สึกดีใจและก็เป็นเกียรติมากๆ ครับ ที่ได้กลับไป เซเรโซ โอซากา อีกครั้ง และครั้งนี้ก็เป็นทีมชุดใหญ่ ซึ่งมีนักเตะที่ดีหลายคน รวมถึงเป็นลีกที่ใหญ่และแข็งแกร่งอีกด้วย ส่วนตัวผมก็อยากที่จะทำให้ดีที่สุด จะพยายามให้เต็มที่เพื่อที่จะได้มีโอกาสลงสนาม และอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะเอามาพัฒนาตัวเองต่อไป แน่นอนว่าการไปครั้งนี้ของผมมีความพร้อมและมั่นใจมากกว่าเดิม และอยากพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเรามีดีพอที่จะเล่นในเจลีก แม้ว่ามันจะไม่ง่ายเพราะในทีมมีการแข่งขันสูง ซึ่งผมเองก็จะพยายามปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของทีม และเพื่อนร่วมทีมทุกคน ก็อยากจะขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่เป็นกำลังใจ และคอยเชียร์ผมตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา ผมจะทำให้ดีที่สุดขอบคุณครับ"

สำหรับ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ เคยย้ายไปร่วมทัพ เซเรโซ โอซากา ชุดยู-23 และลงเล่นในการแข่งขันเจลีก 3 มาแล้วเมื่อฤดูกาล 2018 ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนจะกลับมาร่วมทัพ "เดอะ แรบบิท" ในฤดูกาล 2019 และพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 2 ในซีซั่นดังกล่าว ก่อนที่ในฤดูกาลต่อมาจะพา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก 2020-21 ได้สำเร็จ ซึ่งการกลับไปร่วมทัพ เซเรโซ โอซากา ครั้งนี้ของ "อินซ์" จะเป็นการร่วมทีมชุดใหญ่ และเตรียมลงเล่นในศึกเจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกของเจ้าตัว โดย "อินซ์" จะเดินทางไปร่วมทีม เซเรโซ โอซากา ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อลงช่วยทีมในช่วงเลกที่สองของการแข่งขันเจลีก ฤดูกาล 2022 และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง.