หน้าแรกแกลเลอรี่

เจลีก...คนต่อไป?

บี บางปะกง

13 ม.ค. 2565 05:06 น.

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับต้นสังกัดใหม่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล แชมป์เจลีก 4 สมัย ที่เป็นมหาอำนาจลูกหนังแดนซามูไรในยุคปัจจุบัน

โดยเจ้าตัวเซ็นสัญญารวดเดียว 3 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยตกประมาณ 1.8 ล้านบาทต่อเดือน ส่วนค่าตัวไม่มีการยืนยัน แต่เชื่อว่าน่าเกินร้อยล้านอัปขึ้นไปอย่างแน่นอน

นี่คือความท้าทายครั้งสำคัญในชีวิตพ่อค้าแข้งของ “เจ้าเจ” อย่างแท้จริง!

โดยก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่าเขาอยากไปลุยยุโรปสักครั้งในชีวิต จนมีการพูดถึงสโมสรโน้นสโมสรนี้ให้มั่วไปหมด

สุดท้ายกัปตันทีมช้างศึกก็ออกมาเปิดใจเองว่าเรื่องไปเล่นยุโรปไม่เคยอยู่ในหัวตัวเองแม้แต่น้อย ไม่รู้ข่าวออกมาได้อย่างไร?

เพราะจริงๆแล้วการเล่นบนเวทีเจลีกนี่แหละ...คือความฝันสูงสุดของตัวเองแล้ว

ยิ่งได้ก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมแชมป์อย่าง ฟรอนตาเล ยิ่งเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์ที่สุด! ถือเป็นรางวัลตอบแทนการทำงานหนักของตัวเองตลอด 5 ปีที่ผ่านมาในถิ่นซัปโปโรโดม

ก้าวต่อไปนับจากวันนี้ คือต้องทุ่มเท พยายามมากขึ้นไปอีก เพราะการมาอยู่กับสโมสรชั้นนำ แน่นอนสิ่งที่ตามมานอกจากชื่อเสียง เงินทองแล้ว

การต่อสู้แข่งขันกันเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมก็ย่อมต้องเข้มข้นมากขึ้นไปด้วย

ซึ่งนี่แหละคือทัศนคติ “ความเป็นมืออาชีพ” ที่ชนาคุง มีอยู่ในตัวเกินร้อยมาโดยตลอด ทำให้เส้นทางค้าแข้งของเขาในวันนี้ ถึงได้เจริญก้าวหน้าสุดๆอย่างที่เราได้เห็นกัน

ถามว่านอกจาก “เจ้าเจ” แล้ว ต่อไปจะมีแข้งไทยคนไหน? ได้ไปลุยเจลีกอย่างนี้อีก

เพราะฤดูกาลใหม่เสียดายที่ “โก๋อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ชิงกลับบ้านไปซะก่อน ไม่งั้นเขาอาจจะมีโอกาสได้ร่วมเล่นกับชนาธิป ในทีมเดียวกันก็เป็นได้ หลังมีข่าวว่า ฟรอนตาเลก็ให้ความสนใจแบ็กจอมบุกทีมช้างศึกอยู่เหมือนกัน

โดยกระแสข่าวที่ออกมาในช่วงนี้ โหมกระพือไปที่ “เจ้าเช็ค” สุภโชค สารชาติ ซุป’ตาร์ ขาแรงแห่งถิ่นเซราะกราว ที่ถูกระบุว่าเป็น ตัวเต็ง “หมายเลข 1” ที่คอนซาโดเล ซัปโปโร ต้องการจะดึงตัวไปแทนที่ “เมสซีเจ” มากที่สุด

ซึ่งความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ ไม่มีใครล่วงรู้ นอกจากเจ้าของทีมบุรีรัมย์คนเดียวเท่านั้น...ว่าอยากจะปล่อยไปหรือเปล่า

โดยคาดว่าถ้าเจ้าตัวได้รับไฟเขียวให้ไปเล่นต่างแดน ก็คงต้องเป็นช่วงหลังจบฤดูกาลให้ทีมปราสาทสายฟ้าลุ้นแชมป์ไทยลีกให้ได้เสียก่อน

แต่ที่ค่อนข้างชัดเจน และบอกได้เลยแบบไม่ต้องกั๊ก ก็คือ “บิ๊กระวิ โหลทอง” นายใหญ่ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เผยกับผมเองเลยว่า

แข้งไทยคนต่อไปที่กิเลนจะปล่อยไปลุยเจลีก ก็คือ “เจ้าเตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ห้องเครื่องทีมชาติไทยที่โชว์ฟอร์มในอาเซียนคัพ ได้อย่างเข้าตากรรมการ

โดยเมืองทองวางแผนว่าจะปล่อยให้เจ้าตัวไปญี่ปุ่นหลังจบฤดูกาลนี้เลย โดยอาจจะให้ทีมที่สนใจยืมตัวไปก่อนเหมือนรุ่นพี่อย่าง เจ-ชนาธิป, อุ้ม-ธีราทร หรือมุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา

ถ้าพอใจในคุณภาพฝีเท้า...ค่อยเจรจาซื้อขาดกันต่อไปในภายหลัง

นับเป็นวิธีการ “เปิดประตูบานแรก” สู่เจลีกของแข้งไทย ที่บิ๊กระวิเคยทำให้เห็นมาแล้วว่ามันได้ผลจริง

โดยไม่ต้องมีเงื่อนไข พิธีรีตอง ให้มันมากเรื่อง...แต่อย่างใด!!!

บี บางปะกง