หน้าแรกแกลเลอรี่

ก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง "ชนาธิป สรงกระสินธ์" สร้างสถิติค่าตัวการย้ายทีมอีกครั้ง

วีเออาร์

11 ม.ค. 2565 05:06 น.

How to be happy : stop comparing yourself to others. ชีวิตที่มีความสุขคือชีวิตที่ไม่คิดเปรียบเทียบกับใคร

เป็นอย่างนี้ทุกที พอกระแสบอลไทย กลับมาดี ก็กระดี๊กระด๊ากันที มีข่าวแพลมๆ จาก สมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ ว่า โปรแกรม ฟีฟ่า เดย์ จะกลับมาเตะกันอีกครั้งหลังจากเงียบหายไปนาน บริหารแบบไทยๆ ผุดไอเดีย ต้นเดือน จะเล่นปลายเดือน ในขณะที่ประเทศ อื่นๆ เค้าติดต่อล่วงหน้าเป็นปีๆ ถ้าขืนทำกันอยู่ อย่างนี้ แล้วบอลไทยจะได้ไปบอลโลกชาติไหน

ก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ สร้างสถิติค่าตัวการย้ายทีม อีกครั้ง ด้วยตัวเลข 134 ล้านบาท และถ้าเป็น ราคานี้จริง จะทำให้ “เมสซีเจ” กลายเป็นนักเตะไทยและอาเซียน ที่มีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ ทำลายสถิติของตัวเองที่เคยทำไว้

คาวาซากิ ฟรอนตาเล ต้นสังกัดใหม่ของ “เจ” คือสโมสรแห่งทศวรรษของเจลีก เพราะในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา ทีมนี้คว้าแชมป์ไป 4 สมัย กลายเป็นขาประจำของ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก และจัดว่าเป็นสโมสรที่มาตรฐาน สูงสุดในยุคนี้ของญี่ปุ่น

ไทยลีก 1 วันเสาร์ที่ผ่านมา เจอพิษโอมิครอนเลื่อนไป 2 คู่ ส่วนอีก 2 คู่ที่เหลือ เถือกันไม่ลง ทั้ง บีจีพียู, ราชบุรี มิตรผล, สมุทรปราการ ซิตี้ และ หนองบัว พิชญ แบ่งไปทีมละแต้ม ทีมไหนขาดทุน ทีมไหนกำไร คงไม่ต้องบอก

39 ยังแจ๋ว ประสิทธิ์ ผดุงโชค โชว์ฟอร์มกับทีมใหม่ได้ดีไม่มีที่ติ อายุอานามขนาดนี้ยังได้ ย้ายไปทีมใหญ่อย่าง บีจีพียู ได้ในเวลาที่เหมาะเจาะพอดิบพอดี นี่เป็นเพราะ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล มาเบียดตำแหน่งที่ โปลิศ เทโรฯ แท้ๆ ขอแนะนำว่า ถ้า “เจ้าเก่ง” ว่าง เมื่อไหร่อย่าลืมเอากระเช้าดอกไม้ไปขอบคุณ “นายกตี๋” ด้วยเน้อ

กำหนดการพิธีพระ ราชทานเพลิงศพ คุณแม่ประณีต โปษกะบุตร มารดา รศ.ณัฐพงศ์ โปษกะบุตร ที่ปรึกษาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย วันนี้ (อังคารที่ 11 ม.ค.) ที่วัดมกุฏกษัตริยาราม เวลา 17.00 น. มรณานุสติ ขอให้ไปสู่สุคติภูมิ เทอญ

วีเออาร์