หน้าแรกแกลเลอรี่

ล้างอายซูซูกิ คัพ "เวียดนาม" เล็ง 2 แข้งชุดใหญ่โควตาอายุเกิน ป้องแชมป์ซีเกมส์

ไทยรัฐออนไลน์

6 ม.ค. 2565 12:21 น.

ปาร์ค ฮัง ซอ มีแผนเรียก 2 นักเตะทีมชาติเวียดนามชุดใหญ่มาเสริมชุดยู-23 ในโควตาอายุเกิน เพื่อป้องกันเหรียญทองซีเกมส์ในบ้านตัวเอง

วันที่ 6 ม.ค. 65 Bongdaplus สื่อดังแดนเหงียนรายงานว่า ฟุตบอลทีมชายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามจะเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤษภาคมนี้ มีโอกาสสูงที่จะอนุมัติให้แต่ละทีมใช้โควตาผู้เล่นอายุเกิน 23 ปีได้ 2 ราย ในการลงทะเบียนผู้เล่นสำหรับการแข่งขัน

สาเหตุเนื่องจาก ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ถูกเลื่อนจากเดือนพฤศจิกายนที่แล้วมาแข่งขันในช่วงกลางปีนี้ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้กฎระเบียบต่างๆ อาจมีการยืดหยุ่นตามความเหมาะสม เพื่อให้ชาติสมาชิกที่เข้าร่วมมีทางเลือกมากขึ้น จึงคาดว่าโควตาผู้เล่นอายุเกิน 23 ปี ทีมละ 2 คนจะยังมีผลต่อไป

ด้าน Bongdaplus คาดการณ์ว่า ทีมชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะเรียกผู้เล่นที่ดีที่สุดจากทีมชุดใหญ่ซึ่งอายุเกิน 23 ปีมาติดทีมชุดนี้ นำโดย เหงียน กวาง ไห่ จอมทัพตัวเก่ง และ เกว๋ ง็อก ไห่ อดีตกัปตันทีมที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังชวดแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่สิงคโปร์

นักเตะอีก 2 รายที่สื่อดังกล่าวเชื่อว่าจะอยู่ในข่ายพิจารณา คือ เหงียน ฮวาง ดึ๊ก และ เหงียน คอง เฟือง ซึ่งทั้ง 4 คนถือเป็นนักเตะแกนหลักในทีมชาติเวียดนามชุดใหญ่ของ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ที่ยังคุมทีมลุยศึกซีเกมส์ต่อไป ส่วนศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย เป็น ดิ่งห์ เถ นัม ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน

สำหรับ ปาร์ค ฮัง ซอ สามารถพาทัพ "ดาวทอง" ในยุครวมชาติทั้งเวียดนามเหนือและเวียดนามใต้เข้าด้วยกัน คว้าเหรียญทองฟุตบอลชายซีเกมส์ได้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันครั้งที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นการคว้าเหรียญทองในนาม เวียดนามใต้ ในซีเกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อปี 1959