หน้าแรกแกลเลอรี่

"ดุสิต เฉลิมแสน" กลับไปคุม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แทน ออเรลิโอ วิดมาร์ ที่โดนปลดฟ้าผ่า

วีเออาร์

16 พ.ย. 2564 05:03 น.

No bird soars too high, if he soars with his own wings. ไม่มีนกตัวไหนบินได้สูงลำพังด้วยปีกของตัวเอง แฟนบอล ลิเวอร์พูล อาจจะไม่ค่อยเห็นด้วยนัก และยิ่งแฟนบอล กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ถึงกับสาปส่ง ในการทิ้งทีมกลางฤดูกาลของ “สตีวีจี” สตีเวน เจอร์ราร์ด เพื่อไปเป็นกุนซือให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด งานนี้ ขออนุญาตยืมวลีเด็ดพี่ใหญ่ เนวิน ชิดชอบ มาใช้หน่อย ยินดีต้อนรับสู่นรกพรีเมียร์ลีก

ผ่านมา 2 ปีเศษ ในที่สุด คณะกรรมการกฤษฎีกา ก็วินิจฉัยแล้วว่า บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รับเงินเดือน นายกสมาคมฟุตบอลฯไม่ได้ น่าจะทำให้ พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เพื่อนรักร่วมรุ่น นรต. 31 ของ “บิ๊กอ๊อด” หายกังขาค้างคาใจไปได้ อีกทั้งจะเป็นบรรทัดฐานของทุกสมาคมกีฬาต่อไป

ก่อนหน้านี้ในช่วงที่มีปัญหา ณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท.ในขณะนั้น ยืนยันแข็งขันว่าบิ๊กอ๊อดสามารถรับ เงินเดือนได้ อีกทั้งยังระบุด้วยว่ามี บางสมาคมปฏิบัติกันอยู่ เป็นอุทาหรณ์ของ ผู้บริหาร กกท. ทุกคนว่าอย่าด่วนพลั้งเผลอพูดอะไรออกไป ควรตรวจสอบให้ ชัวร์ก่อนแชร์

เร็วกว่าที่คิด ดุสิต เฉลิมแสน โบกมือลา สิงห์เจ้าท่า ก่อนที่ทีมจะเตะกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี แถมยังมีรายงานข่าวตามมาอีกว่าลึกๆแล้ว โค้ชโอ่ง ตั้งใจจะไขก๊อกตัวเองตั้งแต่ก่อนจะพบกับ นครราชสีมา เอฟซี ด้วยซ้ำ นับเป็นเฮดโค้ชรายที่ 6 ถัดจาก จเด็จ มีลาภ, สมชาย ทรัพย์เพิ่ม, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, โชคทวี พรหมรัตน์ และ สระราวุฒิ ตรีพันธ์

แต่ยังนอนหลับทันไม่เต็มอิ่ม ดุสิต เฉลิมแสน ก็ต้องกลับไปคุม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แทน ออเรลิโอ วิดมาร์ ที่โดนปลดฟ้าผ่า จากประกาศิตของ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร อลเวงชะมัด

เป็นกุนซือที่ทำทีม ชลบุรี เอฟซี ได้เหนือความคาดเดาตลอดเวลา เพราะพร้อมที่จะเสมอกับทีมท้ายตารางอย่าง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด และสามารถชนะทีมเต็งแชมป์อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ งานนี้ย่อมการันตีได้ว่า ฉายา โค้ชอัจฉริยะ ของ สะสม พบประเสริฐ ที่มีคนตั้งให้ มิใช่ได้มาเพราะจับสลาก

วันนี้ 8 โมงครึ่ง ทรูวิชั่นส์ คิง ออฟ สปอร์ตส์ ที่มี จุลทัย ศาลิคุปต เป็นหัวหอกทางคอนเทนต์กีฬา เอาใจคอ “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ยิงสด ดาร์บี้ แมตช์ แคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส แรมส์ ทีมเขาแกะบุกไปเยือนคนตื่นทอง ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส

วีเออาร์