หน้าแรกแกลเลอรี่

กิเลน “ตราหมี”

บี บางปะกง

27 พ.ค. 2564 05:01 น.


บอลลีกใหญ่ในยุโรป ซีซัน 2020-2021 รูดม่านปิดฤดูกาลกันครบทุกประเทศแล้วล่ะครับ!!

ถึงตอนนี้ก็เหลือเพียงแค่ถ้วยบิ๊กเอียร์ใบใหญ่สุด คือ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่จะเป็น “ออลอิงแลนด์ไฟนอล” เพียงเกมเดียวในนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง 2 ยอดทีมเมืองผู้ดี “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะล่าเทรบเบิลแชมป์ กับ พลพรรค “สิงห์บลูแห่งกรุงลอนดอน” เชลซี ในคืนวันเสาร์ที่ 29 พ.ค.นี้

ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมแชมเปียนของแต่ละลีก ที่อุตส่าห์กัดฟันฝ่าวิกฤติ (เฮงซวย) ของโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนักหน่วงไปทั่วทั้งโลก จนประสบความสำเร็จเข้าเส้นชัยได้อย่างทุลักทุเลจริงๆ

ที่ต้องขอโฟกัสถึงเป็นพิเศษในวันนี้ ก็คือการคัมแบ็กกลับมาคว้าแชมป์ลาลีกา สเปน ของขุนพล “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ที่สามารถเบียดเข้าวินในเกมสุดท้าย จนเป็นสุดยอดของลีกเมืองกระทิงดุได้เป็นสมัยที่ 11

และถือเป็นหนแรกในรอบ 7 ปี ตั้งแต่ฤดู 2013-2014 ที่พวกเขากลับมาครองความยิ่งใหญ่เหนือเรอัล มาดริด และบาร์เซโลนา ได้อีกครั้ง!

คงต้อง Congratulations ยินดีกันหนักหน่อยล่ะครับ เพราะสโมสรแอตเลติโก มาดริด นี่แหละ...คือ พันธมิตรที่เหนียวแน่นอีกทีมนึงของ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ถ้าใครพอจำได้ เมื่อเกือบ 8 ปีที่แล้ว เมืองทอง เคยผุดโปรเจกต์ใหญ่ ในโครงการ “ไรซิ่งสตาร์ (Raising Star)” ขึ้นมาเป็นครั้งแรก โดยส่งนักเตะเยาวชนและดาวรุ่งของสโมสรไปร่วมฝึกซ้อมกับทีม “ตราหมี” ที่สเปน เป็นเวลาหลายเดือน

ซึ่งครั้งนั้น ศูนย์หน้าหมายเลข 1 ของเมืองไทยอย่าง “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ก็ได้รับโอกาสให้ไปทดสอบฝีเท้ากับทีมชุดใหญ่ของแอตฯ มาดริดด้วย

ที่สุดแล้วถึงแม้ธีรศิลป์จะไม่สมหวังได้ค้าแข้งในลีกสเปน แต่การที่เขาได้ไปซ้อมกับแข้งระดับโลกของทีมตราหมี ทำให้แมวมองของ สโมสรอัลเมเรีย เตะตาและติดต่อให้ “เจ้ามุ้ย” ไปเล่นในลาลีกา สเปน ในอีกปีถัดมาจนได้

ทำให้ ‘เอล แดงดา’ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นแข้งไทยคนแรกและคนเดียวบนลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ

ขณะที่นักเตะสายเลือดใหม่ของกิเลนก็ได้รับโอกาสทองให้บินไปฝึกวิทยายุทธ์อยู่ในแคมป์ แอตฯ มาดริด ยุคนั้น ซึ่งมีหลายคนที่เติบโตขึ้นมาเป็นผู้เล่น “เกรด A” บวกๆ อยู่ในไทยลีกของเรา ณ เวลานี้

ไม่ว่าจะเป็น พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, พิชา อุทรา, ชัยวัฒน์ บุราญ, สุริยา สิงห์มุ้ย, กษิเดช เวทยาวงศ์, เสกสิทธิ์ ศรีใส ฯลฯ

โดยล่าสุดต้องถือเป็นข่าวดีของนักเตะกิเลนผยองรุ่นนี้ ที่โครงการ “ไรซิ่งสตาร์” กำลังจะถูกฟื้นขึ้นมาใหม่อีกคำรบ

หลัง “บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.เมืองทอง เตรียมส่งนักเตะที่เล่นชุดใหญ่ และชุดเยาวชนของสโมสร อย่างน้อย 7 คน เดินทางไปฝึกซ้อมฟุตบอลขั้นสูงสุดกับแอตเลติโก มาดริด ที่สเปน เป็นเวลา 3 เดือนเต็ม

ซึ่งจะเน้นไปที่ 3 ตำแหน่งหลัก คือ กองหน้า กองกลาง และกองหลัง

ส่วนใครจะโชคดีได้รับโอกาสคัดเลือกให้ไปชุบแข้งหาประสบการณ์กับแชมป์ลาลีกาสดๆ ร้อนๆกันบ้าง

ไว้รอให้ไวรัสมฤตยูโควิด-19 ซาลงเสียก่อน...

จะได้รู้กันแน่นอน!!!

บี บางปะกง