หน้าแรกแกลเลอรี่

ลำพูน วอริเออร์ เปิดตัว "แซมมวล-รณชัย" เสริมทัพลุยไทยลีก 2

ไทยรัฐออนไลน์

30 เม.ย. 2564 00:30 น.

"ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ จัดการคว้าตัว อดีต 2 นักเตะทีมชาติไทยเสริมทัพ เตรียมลุยศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021

วันที่ 30 เม.ย. 64 "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ สโมสรในศึกไทยลีก 2 ประกาศคว้าตัว แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม ผู้รักษาประตูชาวไทยเชื้อสายอเมริกัน และ รณชัย รังสิโย กองหน้าดีกรีไม่ธรรมดา เตรียมลุยศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล2021

สำหรับ แซมมวล ย้ายมาจาก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เคยผ่านการเล่นฟุตบอลให้กับสโมสรต่างๆหลายสโมสร เช่น เมืองทอง ยูไนเต็ด ,ราชประชา ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ,แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี และเป็นผู้เล่นฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แข่งขันในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2010 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงเคยถูกเรียกให้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในฐานะตัวสำรองมาแล้ว ในปี 2553

ขณะที่ รณชัย เคยเป็นนักเตะในอคาเดมีของสโมสรเอฟเวอร์ตัน และได้ลงแข่งขันในลีกระดับเยาวชน ที่อังกฤษ ในช่วงปี พ.ศ. 2548-2549 หลังกลับมาจากอังกฤษ รณชัย ค้าแข้งให้กับหลายสโมสร ทั้งราชประชา ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ,ตำรวจ,เมืองทองฯ ยูไนเต็ด,บีอีซี เทโรศาสน,และอยู่ในชุดช่วยพาทีมเชียงใหม่ เอฟซี เลื่อนชั้นไปไทยลีก1
โดยรณชัย รังสิโย เป็นหนึ่งในนักเตะของสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชุดคว้าแชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ได้เป็นสมัยแรกของสโมสร และสามารถคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ได้อีกครั้งกับสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด อีกทั้งยังเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นที่ยิงประตูเร็วที่สุดในการแข่งขันโตโยต้า ลีกคัพ ที่ 14 วินาที และยิงประตูได้มากที่สุดใน 1 นัดของการแข่งขันไทยคม เอฟเอคัพ ที่ 5 ประตู