หน้าแรกแกลเลอรี่

"เอเอฟซี-ส.บอล" เดินทางตรวจสนามมธ.รังสิต ครั้งสุดท้าย ก่อนจัดศึกใหญ่

ไทยรัฐออนไลน์

28 พ.ย. 2562 14:30 น.

วันที่สองของการตรวจสนามฟุตบอลในไทย โดยครั้งนี้ เอเอฟซี และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางตรวจสนามธรรมศาสตร์ เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนส่งมอบในวันที่ 15 ธ.ค. 2562

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.00 น. ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาที่ สนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม เพื่อตรวจสนามครั้งสุดท้ายก่อนส่งมอบในวันที่ 15 ธันวาคม ในการใช้สำหรับการทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนมกราคม 2563

หลังการตรวจสอบ ณัฐพงศ์ จงอักศร หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจกีฬา สนามธรรมศาสตร์ กล่าวว่า "อย่างที่เราทราบว่า การปรับปรุงสนาม ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ดำเนินการมาถึง เฟสที่ 3 แล้วในตอนนี้ ซึ่งจะเป็นส่วนของตัวสนามแข่งขัน และห้องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขัน"

"ซึ่งกระบวนการของเราทั้งหมดตอนนี้ก็คืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นพอดีในวันที่ 13 ธันวาคม ทุกอย่างก็ไม่มีปัญหาติดขัด"

"สำหรับห้องที่เพิ่มขึ้นมา หลักๆ ก็คือ ห้องแถลงข่าว ที่เราได้มีการทำห้องแถลงข่าวใหม่ รวมถึงการปรับปรุงห้องพักนักกีฬา เพิ่มอีก 2 ห้อง ซึ่งก็ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ส่วนห้องผู้ตัดสิน ห้องตรวจโด๊ป ห้องเด็กเก็บบอล ก็เรียบร้อย"

"ส่วนสภาพสนาม คือล่าสุด เราเพิ่งมีกิจกรรมของมหาวิทยาลัยจบไป ซึ่งมันมีต่อเนื่องหลังการแข่งขันไทยลีกเสร็จสิ้น ทำให้สภาพหญ้ายังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหลังจากนี้เราก็จะมีการบำรุงรักษาอย่างเต็มที่ และคิดว่าน่าจะสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ตามที่เดดไลน์กำหนดแน่นอน และไม่น่ามีปัญหาส่งผลต่อการแข่งขันอย่างแน่นอน"

สำหรับ สนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม คือหนึ่งในสนามที่จะใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในกลุ่มบี ซึ่งประกอบด้วย กาตาร์ (อันดับ 3 ครั้งที่แล้ว), ญี่ปุ่น, ซาอุดีอาระเบีย และ ซีเรีย รวมถึงเกม รอบ 8 ทีมสุดท้ายจำนวน 2 นัด และเกมรอบรองชนะเลิศ อีก 1 นัด