หน้าแรกแกลเลอรี่

กิเลนรอเช็ก "กอล์ฟ-มุ้ย" ก่อนบุกเยือนท่าเรือ บิ๊กแมตช์ไทยลีก

ไทยรัฐออนไลน์

8 ส.ค. 2562 18:10 น.

พลพรรคกิเลนผยองต้องรอเช็กความฟิตของ "กอล์ฟ-มุ้ย" สองดาวยิงทีมชาติไทย ว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ ในเกมบุกไปเยือนแพท สเตเดียม วันอาทิตย์นี้

วันที่ 8 ก.ค.62 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมโตโยต้า ไทยลีก 2019 ในสุดสัปดาห์นี้ โดยบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 3 ของตาราง เตรียมเปิดรังแพท สเตเดียม รับมือ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อันดับ 6 ในวันอาทิตย์นี้

โดยก่อนเกม อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเมืองทองฯ ได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมนัดสำคัญว่า “เราไม่มีปัญหาอะไรได้พักอย่างเต็มที่ นักเตะทุกคนมีสภาพสมบูรณ์ แต่ต้องรอเช็กความฟิตของ ธีรศิลป์ แดงดา และ อดิศักดิ์ ไกรษร ว่าจะผ่านความฟิตหรือเปล่า”

“เรามีผลงานไม่ค่อยดีตอนเจอท่าเรือ แต่เกมนี้ก็หวังจะเก็บชัยให้ได้ มันมีเรื่องรายละเอียดที่ อเล็กซานเดร กามา อาจจะเพิ่มไป จนน่าจะช่วยให้เก็บชัยชนะได้ เราต้องเล่นอย่างรัดกุมและมีสมาธิ การเล่นท่ามกลางเสียงแฟนบอลเจ้าถิ่น โดยที่ไม่มีแฟนบอลของตัวเองหนุนหลัง มันต้องใช้สมาธิเป็นอย่างมาก”

“แน่นอนว่า 3-4 เกมที่ผ่านมา พวกเขามีความหลากหลายขึ้น ยังไม่แพ้ใคร เกมเมื่อวาน (เอฟเอ คัพ) ก็เล่นดีมาก เราคงต้องมีสมาธิที่เกม อย่าปล่อยให้พวกเขาเล่นง่าย ต้องกดดันให้ได้อย่างรวดเร็ว ส่วนการเลือกนักเตะของฝั่งเราก็อยู่ที่การเลือกของกามา”

“เกมนัดนี้มันจะต่างจากเลกแรกและในเอฟเอ คัพ จริงๆ แล้วในเกมบอลถ้วนเราก็เล่นดี แต่จังหวะสุดท้ายมันไม่ลงตัว เกมนี้คงต้องปรับเปลี่ยนบางจุดให้ดีกว่าเดิม ซึ่งแม้เราจะไม่มีแฟนเข้าไปสนามแพท สเตเดียม แต่ก็มีการจัดจอที่ตลาดมะลิเพื่อให้แฟนบอลเข้ามาชม เราอยากให้แฟนบอลร่วมสนุกด้วยกันในวันอาทิตย์นี้”

โดยเกมระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2 และ True4U.