หน้าแรกแกลเลอรี่

"อดิศร" เผยหลังเสร็จสิ้นศึก "ไชน่า คัพ" ตอบชัดหลังถูกถามเรื่องลุยเจลีก

ไทยรัฐออนไลน์

28 มี.ค. 2562 13:00 น.

"อดิศร พรหมรักษ์" แนวรับคนเก่งของ "เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด" ยอดทีมไทยลีก 1 ออกมาเผยหลังเสร็จสิ้นศึก "ไชน่าคัพ 2019" พร้อมตอบชัดหลังถูกถามเรื่องลุยเจลีก...

วันที่ 28 มี.ค. 62 อดิศร พรหมรักษ์ แนวรับสารพัดประโยชน์ของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก โตโยต้า ไทยลีก 1 ออกมาเผยหลังเสร็จสิ้นภารกิจศึก "ไชน่าคัพ 2019" ที่ประเทศไทย พร้อมตอบชัดหลังถูกถามเรื่องการไปเล่นที่ เจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น

เป็นที่เข้าใจกันว่า ในศึก "ไชน่า คัพ 2019" ลูกทีมของ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เอาชนะเจ้าภาพอย่าง ทีมชาติจีน ได้ในนัดแรก 1-0 แต่ไปพ่าย ทีมชาติอุรุกวัย ยอดทีมอันดับ 7 ของโลกด้วยสกอร์ 0-4

ล่าสุด "เจ้าเก่ง" อดิศร พรหมรักษ์ ออกมากล่าวว่า "การไปเล่นในรายการนี้ก็เหนื่อยครับเพราะมันแข่งติดๆ กัน แล้วเกมที่หนักด้วย แต่ว่าก็คุ้มกับความเหนื่อย เจอกับจีนถ้าดูอันดับเราต่างกับเขาน่าจะเยอะพอสมควรแต่ว่ารูปเกมโดยรวมเราสู้ได้และถ้าจบสกอร์ดีกว่านี้สกอร์น่าจะขาด 3-4 ลูก ส่วนการเจออุรุกวัย ความยากรูปร่างก็ต่างกันแล้วเพราะนี่คือทีมระดับโลกทุกคนมาจากลีกสูงๆ ระดับท็อป เราลงไปเล่นไม่มีความกดดันอะไรเลย เล่นแบบปล่อยธรรมชาติ เล่นให้คุ้มที่สุดด้วยความรู้สึกที่อยากเล่น คนที่สำรองก็อยากลงเล่น มันได้อะไรหลายๆ อย่าง"

"เพื่อนๆ ที่กลับมาจากญี่ปุ่นเราได้เห็นความแตกต่างที่เขาพัฒนาเยอะมากๆ ยิ่งทำให้เราต้องพัฒนาตัวเองและอยากไปเรียนรู้ที่นั่นด้วย บางทีไปที่นั่นอาจสำรองแต่ไปเพื่อพัฒนา ยกตัวอย่างนิว ไปแค่กี่เดือนผอมลงมาก ผมถามว่าซ้อมหนักไหม เขาบอกหนักมาก"

"เป็นไปได้ผมก็อยากไปนะเพื่อพัฒนาตัวเอง แต่ถ้าถ้าไม่ได้ไปก็ไม่เป็นไรที่ไทยลีกก็ทำให้เราพัฒนาได้เหมือนกัน สุดท้ายนี้เกมเยือนราชบุรี มิตรผล เอฟซี เราไม่มีอาการบาดเจ็บ พยายามร่างกายให้พร้อมที่สุดและเชื่อมั่นว่าทีมจะบุกไปเก็บสามคะแนนได้สำเร็จ"