หน้าแรกแกลเลอรี่

สุพรรณฯ กร้าว! ขอเปิดบ้านทุบประจวบ ปลดล็อกคว้าชัยอีกครั้ง

ไทยรัฐออนไลน์

24 พ.ค. 2561 18:45 น.

ช้างศึกยุทธหัตถีประกาศกร้าว จะไม่ยอมแพ้ในเกมลีกติดต่อกันสามนัดแน่นอน ขณะที่ "ต่อพิฆาต" ซึ่งแพ้ในการเล่นเกมเยือนมา 4 เกมติด จะไม่มี ลอนซานา ดุมบูญา แต่หวังว่าผลงานจะดีขึ้นในไม่ช้า...

วันที่ 24 พ.ค.61 ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 ในเกมนัดที่ 17 ของฤดูกาล ซึ่ง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี อันดับ 9 ของตาราง เตรียมเปิดบ้านรับมือ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ในวันเสาร์นี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี

โดยล่าสุดในงานแถลงข่าว "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของสุพรรณฯ กล่าวว่า "ความพร้อมเราก็ต้องเช็ก ณัฐพงษ์ สมณะ ที่พักมาสองเกมอีกครั้ง ส่วน ทินกร อสุรินทร์ คาดว่าน่าจะไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนคนอื่นๆ น่าจะพร้อมในการเจอกับ พีที ประจวบ เอฟซี"

"ที่ผ่านมา เราก็แบกรับความกดดัน ด้วยการไม่แพ้มา 9 เกมติดต่อกัน และพอแพ้มาสองเกมติด ก็ไม่ได้กดดัน เพราะฟุตบอลมันเกิดขึ้นได้ สภาพจิตใจของทุกคนก็ยังเหมือนเดิม ส่วนอเดบาโย กาเดโบ ก็ยังทำหน้าที่ต่อไปแน่นอน ตอนนี้เรามี มีโชค มหาศรานุกูล และ อรรถวิทย์ สุขช่วย เราอาจจะเพิ่มอีก 2-3 ตำแหน่ง ในเลกแรกเรามีผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน ก็ต้องทำให้ทีมมีความสมดุลมากขึ้น"

"ที่ผ่านมาเราก็แบกรับความกดดัน ด้วยการไม่แพ้มา 9 เกมติดต่อกัน และพอแพ้มาสองเกมติด ก็ไม่ได้กดดัน เพราะฟุตบอลมันเกิดขึ้นได้ สภาพจิตใจของทุกคนก็ยังเหมือนเดิม ส่วนอเดบาโย กาเดโบ ก็ยังทำหน้าที่ต่อไปแน่นอน ตอนนี้เรามี มีโชค มหาศรานุกูล และ อรรถวิทย์ สุขช่วย เราอาจจะเพิ่มอีก 2-3 ตำแหน่ง ในเลกแรกเรามีผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน ก็ต้องทำให้ทีมมีความสมดุลมากขึ้น ตอนนี้ เรามีทินกร อสุรินทร์ และ วสันต์ ฮมแสน รวมถึงดาวรุ่งอีกสองคน เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องยากที่จะคว้า ประวีณวัช บุญยงค์มาร่วมทีม"

"ส่วนการปล่อย อนาวิน จูจีน อายุเขาขึ้นเลขสามแล้ว เราต้องการเพิ่มความกระหายให้กับทีม ขณะเดียวกัน เรามีผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน เราต้องพยายามปรับสมดุลให้กับทีม เพราะหากเรามีผู้เล่นอายุมากไป สปีดเกมก็จะช้า"

"เราแพ้มาสองนัดติดต่อกัน เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง ในบ้านครั้งก่อนเราแพ้ การท่าเรือ และเป็นเกมที่สองที่เราแพ้ในบ้าน เราก็ไม่มีทางเลือก เกมนี้หากเราเก็บหนึ่งแต้มก็ไม่เพียงพอที่จะจบอันดับเลกแรก ด้วยเลขตัวเดียว เราต้องการอยู่ห่างจากโซนตกชั้น เพราะฉะนั้นต้องคว้าสามแต้มสถานเดียว เพราะเราไม่ต้องการแพ้ติดต่อกันสามเกมด้วย"

ด้าน อมร ผิวดี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สโมสร พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า "เกมนี้จะขาดนักเตะที่ติดโทษแบน คือ ลอนซานา ดุมบูญา เกมเยือนเราก็ต้องพยายามปรับปรุงให้ดี และมีสมาธิมากกว่าเดิม และเชื่อว่าเลกสองเราน่าจะทำได้ดีขึ้น ส่วนนักเตะในโควตา อาเซียน (นันดา ลิน คยอ ชิต) บอร์ดบริหารน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้าง แต่ก็ต้องรอดูหลังจากเกมนี้ เรื่องนักเตะเราก็คงไม่เปลี่ยนนักเตะเยอะ แต่เราก็พยายามทำให้ขุมกำลังดีขึ้น"

"การมาเยือนเกมนี้เราไม่กดดัน เพราะเราเป็นทีมน้องใหม่ที่พร้อมจะรับมืออยู่แล้ว พร้อมที่จะแก้ไข สุพรรณบุรี เอฟซี มีผลงานที่ดีในบ้าน แต่เราจะทำเต็มที่เพื่อเก็บสามคะแนนให้ได้ และ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารอย่างเต็มที่”