หน้าแรกแกลเลอรี่

‘เซอร์เด็จ’ ยกสองคีย์แมนสุพรรณฯ ทำแนวรุกท่าเรือเจองานหนักแน่

ไทยรัฐออนไลน์

9 พ.ค. 2561 21:30 น.

สุพรรณบุรี เอฟซี รอเช็กความฟิตของนักเตะตัวหลัก ก่อนรับมือการท่าเรือ เอฟซี ด้าน จเด็จ มีลาภ ยก 2 ตัวเก๋า "ช้างศึกยุทธหัตถี" จะทำให้แนวรุกของทีมเจองานยาก...

วันที่ 9 พ.ค.61 ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 ในสัปดาห์ 15 ซึ่งอีกหนึ่งคู่เด็ดที่น่าสนใจ ในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 11 พ.ค.นี้ จะเป็นการปะทะกันระหว่าง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี อันดับที่ 5 พบกับ การท่าเรือ เอฟซี อันดับที่ 4

โดยก่อนเกม สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยเฮดโค้ชสุพรรณบุรีกล่าวว่า "เรามีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่หลายคน ทำให้ต้องรอเช็กความฟิตของนักเตะอีกครั้ง ก่อนรับการมาเยือนของท่าเรือฯ ถือเป็นเรื่องดีที่เราเราปลดล็อกเกมเยือนจากนัดที่แล้ว ทำให้ขวัญกำลังใจของทีมดีขึ้น”

“ทุกเกมเรามีข้อผิดพลาด ซึ่งก็นำข้อบกพร่องเหล่านั้นมาแก้ไขให้ทีมดีขึ้นในทุกเกม และทำการบ้านอย่างหนักก่อนการแข่งขันทุกครั้ง การเจอทีมการท่าเรือ อันดับในตารางคะแนนเท่ากัน เราต้องเอาชนะให้ได้ หรืออย่างน้อยที่สุดก็ต้องมีอย่างน้อย 1 คะแนน"

"ส่วน โรมูโล คาบราล ตอนนี้เขาเริ่มปรับตัวกับทีมได้แล้ว ทำให้เขาทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเพื่อนร่วมทีมต่างให้การสนับสนุนเขา เขาเป็นนักเตะที่เก่งและฉลาดอยู่แล้ว"

ขณะที่ จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชของทีมการท่าเรือ เอฟซี เผยว่า "เราผ่านช่วงเลวร้ายไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบน ตอนนี้ทุกคนมีความมั่นใจ หลังจากเกมที่ผ่านมาบุกไปเอาชนะนครราชสีมาได้ถึงถิ่น”

“ตอนนี้เกมรับของสุพรรณบุรีมีทั้ง สินทวีชัย และ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส ทำให้เสียประตูยาก ผมคิดว่าเราต้องเจอความลำบากในการเจาะเข้าไปทำประตูแน่ ดังนั้นต้องพยายามเล่นอย่างรัดกุมทั้งเกมรุกและรับ เพราะแต่ละเกมมันยากขึ้นมาก"

"ส่วนแนวรุกทุกคนมีความสามารถเฉพาะตัวดี แต่ความสามารถเฉพาะตัวอย่างเดียวมันใช้ไม่ได้ มันต้องเล่นกันเป็นทีม ซึ่งตอนนี้ทุกคนมีความเข้าใจ และเล่นกันเป็นทีมดีขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องดีสำหรับทีมเรา"

สำหรับเกมคู่ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ การท่าเรือ เอฟซี จะแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.00 น. ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทางช่องทรูโฟร์ยู, ทรูสปอร์ต 2 และทรูสปอร์ต เอชดี 2.