หน้าแรกแกลเลอรี่

บุรีรัมย์ลุ้น ‘ตูเญซ-นฤบดินทร์’ ลงซดท่าเรือ เกมมิดวีคไทยลีก

ไทยรัฐออนไลน์

9 เม.ย. 2561 19:45 น.

ปราสาทสายฟ้ารอเช็กฟิต 2 แนวรับคนสำคัญทั้ง "อันเดรส ตูเญซ" และ "นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม"เพื่อรับมือสิงห์เจ้าท่าในเกมนัดมิดวีควันพุธนี้ ด้านผู้มาเยือนหวังเก็บแต้มให้ได้เพื่อลดช่องว่างกับทีมจ่าฝูง...

วันที่ 9 เม.ย.61 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมโตโยต้า ไทยลีก 2018 ในเกมนัดที่ 10 ช่วงกลางสัปดาห์นี้ ซึ่งจะแข่งขันกันครบทั้ง 9 คู่ ในวันพุธที่ 11 เมษายน ซึ่งคู่บิ๊กแมตช์เป็นการพบกันของสองทีมหัวตารางระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง พบกับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 5 ที่สนามช้าง อารีนา ในเวลา 17.45 น.

โดย “บิ๊กเนส” มนเสศร์ ธีรภานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ กล่าวว่า "สำหรับความพร้อมของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกมที่ได้ไปเยือนสุพรรณบุรี เอฟซี นั้นไม่ง่ายเลย เพราะพวกเขามีเกมรับที่ดีและเหนียวแน่นมาก การได้หนึ่งคะแนนจากเกมดังกล่าวถือว่าน่าพอใจ ตอนนี้เราก็โฟกัสที่เกมต่อไปกับการท่าเรือ”

“อย่างที่เราเคยบอกว่า เป้าหมายของเราคือการเอาชนะให้ได้ทุกเกม สำหรับผู้เล่นไม่มีใครติดโทษแบน ส่วนการบาดเจ็บก็ยังต้องเช็ก อันเดรส ตูเญซ รวมถึง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่เจ็บจากเกมที่แล้ว ซึ่งเรายังไม่สามารถบอกได้ว่าต้องพักนานแค่ไหน แต่ที่ทราบคือไม่หนักมาก ส่วนในรายของ ประวีณวัช บุญยงค์ เขาโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีออกมา ซึ่งทางผู้บริหารก็มีการพูดคุย ถึงความเป็นไปได้ในการดึงตัวมาร่วมทีมแบบถาวร”

“ตอนนี้ต้องโฟกัสทีละนัด เกมนี้เราจะส่งคนที่ดีที่สุดลงเล่นเหมือนเดิม หลังจบเกม เราก็จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ก่อนที่จะทำการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายกับ เจจู ยูไนเต็ด"

ด้าน วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน ผู้ช่วยเฮดโค้ชของสิงห์เจ้าท่าเผยว่า "การไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นจ่าฝูง ถือว่าเป็นเกมที่หนัก นักเตะทุกคนและสตาฟฟ์โค้ชก็พยายามบอกว่าให้ลืมเกมที่ผ่านมาให้ได้ เราก็ต้องพยายามเก็บแต้มกลับมาให้ได้ในนัดนี้ เกมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น เราจะขาด คิม ซุง ฮวาน ที่ติดโทษแบน แต่ยังมีคนที่พร้อมทดแทนที่มีคุณภาพอยู่"

"สำหรับจเด็จ มีลาภ ก็พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคน ก็ขึ้นอยู่กับการซ้อมว่าใครทำได้ดีก็จะได้โอกาส ซึ่งเราเชื่อมั่นเสมอว่านักเตะทุกคนสามารถทดแทนกันได้ เราไปเยือนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เป็นจ่าฝูงก็กดดัน เพราะเขาก็ต้องการแต้ม เช่นเดียวกับเรา เราก็หวังว่าจะเก็บแต้มเกมนี้เพื่อลดช่องว่างลงมาให้ได้"

"ในเกมนี้เรายังไม่มี เซร์คิโอ ซัวเรซ ที่เจ็บยังไม่หาย แต่เราก็ยังมีตัวทดแทน อย่าง บดินทร์ ผาลา และ เทเรนซ์ ปูฮิริ มันก็ขึ้นอยู่กับการฝึกซ้อมว่าใครทำได้ดี คนนั้นก็จะได้โอกาสไป ส่วนแผนรับมือ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เราก็ติวเข้มกองหลังทั้งเรื่อง การกดดัน และสนับสนุนเป็นหลัก ก็พยายามติวทั้งเกมรับและเกมรุก ให้มีความละเอียดมากขึ้น”