หน้าแรกแกลเลอรี่

สิงห์เจ้าท่าเตือนแข้งเทพ ระวังสามประสาน BNK แผลงฤทธิ์

ไทยรัฐออนไลน์

5 เม.ย. 2561 20:00 น.

ตัวแทนการท่าเรือยืนยัน จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามอย่างแน่นอน ในเกมบิ๊กแมตช์ไทยลีกสุดสัปดาห์นี้ พร้อมเตือนแข้งเทพระวังสามประสาน BNK เอาไว้ให้ดี...

วันที่ 5 เม.ย.61 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมโตโยต้า ไทยลีก 2018 ในเกมนัดที่ 8 ของฤดูกาล ซึ่งได้มีการจัดงาน "Meet The Warriors" ไปเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยคู่บิ๊กแมตช์เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี จะเปิดรังแพท สเตเดียม พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

โดย วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน ผู้ช่วยเฮดโค้ชการท่าเรือ กล่าวว่า "ในช่วงแปดเกมที่ผ่านมา เราเห็นได้ว่าใครมีวินัยในเกมรับจะประสบความสำเร็จ ยกตัวอย่างเช่น สุโขทัย เอฟซี และ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ทำผลงานได้ดี ตรงกับคอนเซปต์ของอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยพูดไว้ เพระาฉะนั้นเกมรับของท่าเรือต้องมีวินัยมากขึ้น ส่วนเกมรุกก็ต้องมีประสิทธิภาพ แปดเกมที่ผ่านมา เรามีขึ้นมีลง เราต้องมีมาตรฐานในเกมกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เกมนี้เราจะได้กองหลังอย่าง ทศพล ลาเทศ กลับมา ส่วนแนวรุกน่าจะใช้ผู้เล่นตัวหลัก หรือที่เรียกว่าชุดที่ดีที่สุดลงสนาม"

"แน่นอนว่าหลายทีมก่อนเจอกับเราก็ต้องศึกษาสไตล์การเล่น ซึ่งเราก็ต้องพยายามเพิ่มประสิทธิภาพเหมือนกับที่ ลิโอเนล เมสซีทำ เพราะถึงแม้ทุกคนจะรู้ว่าเขาจะตัดเข้าซ้ายแล้วยิง แต่ก็ป้องกันไม่ได้ เพราะเขาเพิ่มประสิทธิภาพตัวเองอยู่เสมอ ตอนนี้ผ่านมาแปดเกม เราพลาดแพ้ไปแล้วสองเกม เราก็ต้องมีสมาธิและพยายามเก็บสามแต้มในเกมนี้ให้ได้"

"เกมล่าสุดเราแพ้ โปลิศ เทโร เอฟซี มา เราซ้อมสองวันมาแล้วก็พยายามลืมเกมที่ผ่านมาให้ได้ และเริ่มต้นใหม่ในเกมต่อไป เราต้องพยายามเรียนรู้ความผิดพลาด และซ้อมเต็มที่ เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา เกมนี้เราได้เล่นในบ้าน เรามีกองเชียร์ที่เชียร์เราตลอด 90 นาที เชื่อว่าทุกคนทำเต็มที่แน่นอน"

"ก่อนเจอกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เราก็พยายามแก้ไขเกมรับให้ทุกคนมีวินัยมากขึ้น เกมนัดที่ผ่านมา กับ โปลิศ เทโร เอฟซี เราเสียประตูเร็วไปถึงสองประตู ทำให้เราต้องพยายามเปิดแลก ซึ่งพอเราเปิดแลก ก็ทำให้เกมรับเรามีช่องโหว่ให้คู่ต่อสู้โจมตี เกมกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เราก็ต้องแน่น รัดกุม และแดนหน้าก็ต้องช่วยเหลือเกมรับด้วยการวิ่งไล่กดดันด้วย"

"ที่ผ่านมาเราก็ได้เรียก ดราแกน บอสโควิช มาคุยเพื่อสอบถามเกี่ยวกับแท็กติกของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เช่นกัน เพราะการทำงานเราจะคุยกันเสมอ เพื่อให้แผนงานเราออกมาดีที่สุด สำหรับตัว ดราแกน เขาเป็นนักเตะที่ดี และมีความกระหายอยู่เสมอ ตอนนี้ก็กำลังรอให้ฟอร์มเข้าที่ในเกมต่อๆ ไป ตอนนี้ทุกคนก็รู้จักวงดนตรี BNK เราเองก็มี BNK ท่าเรือเหมือนกัน นั่นก็คือ โบเล่, นูรูล และ เควิน ก็อยากให้ทุกคนจับตาดูไว้".