หน้าแรกแกลเลอรี่

ค่ายมวยสมุย สุดคึกคักตอบรับ มวยไทยซอฟท์พาวเวอร์

ไทยรัฐออนไลน์

18 ต.ค. 2567 09:56 น.

ค่ายมวยสมุยสุดคึกคักตอบรับมวยไทยซอฟท์พาวเวอร์ ส่งเทรนเนอร์ร่วมอบรมรับใบอนุญาตจากการกีฬาแห่งประเทศไทย

การแข่งขันกีฬามวยไทยรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power ณ สนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย

สร้างกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะสมุยและให้ความสนใจในการเข้าเรียนศิลปแม่ไม้มวยไทยจากค่ายมวยไทยบนเกาะสมุยอย่างคับคั่ง ล่าสุดทางสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนเปิดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทย C-License ระหว่างวันที่ 14 -23 ตุลาคม 2567 ให้กับค่ายมวยไทยบนเกาะสมุย เพื่อสนับสนุนให้ผู้ที่สอบผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทย ระดับ License เข้าไปฝึกสอนกีฬามวยไทยในค่ายมวยบนเกาะสมุย โดยในการเปิดอบรม ได้รับเกียรติจาก

นายธีรวัฒน์ ศิลปอาชา ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬามวย สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม ณ โรงแรมมุกสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

นายยงยุทธ พรหมเกาะ เลขาธิการมูลนิธิรวมพลคนสมุย ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมกีฬามวยไทยบนเกาะสมุย ได้กล่าวขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้เห็นความสำคัญของเกาะสมุยโดยได้สนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันมวยไทยรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power ขึ้นที่เกาะสมุยจำนวน 5 ครั้ง ซึ่งได้สร้างความตื่นตัวให้กับค่ายมวยไทยบนเกาะสมุยเป็นอย่างมากโดยเฉพาะบรรดาผู้ฝึกสอนมวยไทยของค่ายมวยต่างๆ ที่นอกจากตัวจะเป็นผู้ฝึกสอนแล้วยังได้มีโอกาสร่วมพาลูกศิษย์ชาวต่างชาติไปชมการแข่งขันมวยไทยแบบจริงๆ ตัวเป็นๆ บนเวทีมาตรฐานอย่างสนามมวยเพชรบัญชา บนเกาะสมุยอีกด้วย

การแข่งขันกีฬามวยไทยในรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power นอกจากเป็นการแข่งขันกีฬามวยไทยที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้อย่างใกล้ชิดแล้ว พี่น้องคนไทยบนเกาะสมุยยังได้ร่วมเข้ามารับชมในสนามกันอย่างคับคั่งเต็มสนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ตลอด 3 ครั้งที่ผ่านมา

คนสมุยต่างชื่นชมและรู้สึกขอบคุณทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้ให้การสนับหนุนจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬามวยไทยรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power นี้ขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มาเยือนเกาะสมุยในช่วงเวลานี้ได้มีโอกาสมาชมและได้สัมผัสอัตลักษณ์ของ แม่ไม้มวยไทย ที่ไม่เคยได้ชมแบบสดๆ ในสนามมวยมาตรฐานบนเกาะสมุยมาก่อน

นอกจากนักท่องเที่ยวได้มาชมมวยแล้วยังได้มีโอกาสไปเรียนมวยไทยกับค่ายมวยบนเกาะสมุยซึ่งเปิดสอนหลักสูตรมวยไทยให้กับชาวต่างชาติกว่า 30 ค่ายเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาชมรายการมวยแล้วได้มีโอกาสทดลองเรียนมวยไทยที่เป็นศิลปะการต่อสู้อันเลื่องชื่อของประเทศไทยอีกด้วย

เลขามูลนิธิรวมพลคนสมุยยังได้กล่าวขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่ได้ขับเคลื่อนกีฬามวยไทยที่เป็น soft power ตามนโยบายของรัฐบาล โดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการใช้กีฬามวยไทยเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่วัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และได้สนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย Samui Super Fight Muaythai Soft Power ขึ้น ณ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 5 ครั้งด้วยกัน ซึ่งได้เริ่มครั้งแรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. ครั้งที่สองในวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.และ ครั้งที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ที่ผ่านมา สำหรับเสาร์ที่ 19 และเสาร์ที่ 26 ต.ค.นี้ จะเป็นการจัดคู่มวยที่นับเป็นสุดยอดมวยไทย มาร่วมทำการแข่งขัน โดยจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่ทาง สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนด

สำหรับการแข่งขันมวยไทย Samui Super Fight Muaythai Soft Power ในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมนี้ จะมีคู่มวยในการแข่งข้นจำนวน 8 คู่ เริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น.เป็นต้นไป

และแฟนๆ กีฬาหมัดมวยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Live Streaming ทางช่องทาง Facebook Youtube และ App ของ T Sports7 ทั้งสามช่องทางได้ อีกด้วย