หน้าแรกแกลเลอรี่

บราซิล อาจแพ้ ไทย เพราะ "คำสาปแมว"

MR .Unknown

20 ก.ย. 2567 18:47 น.

ว่ากันว่า ในฟุตบอลโลก ที่ “กาตาร์” หลังจาก “วินิซิอุส จูเนียร์ ”และ “วินิซิอุส โรดริเกวซ ”หัวหน้าฝ่ายมีเดียของ “ทีมชาติบราซิล” มานั่งแถลงข่าวเพื่อเตรียมเตะกับ“โครเอเชีย” แล้วมีปฎิบัติการจับแมว“โยนบก“ ต่อหน้าผู้สื่อข่าว จนถูกด่าไปทั้งโลกแล้ว

นับแต่นั้นเป็นต้นมา “ทีมชาติฟุตบอลบราซิล ”ฟอร์มแย่มาก แบบหาคำอธิบายไม่ได้ แต่ละคนอยู่กับสโมสรก็เก่ง แต่พอมารวมกันในทีมชาติปั๊บ ไม่รู้ทำไม พังพินาศทุกที เหมือนถูก”คำสาปแช่งของแมว“

อะไรเกิดขึ้นบ้าง มาดูกัน

มิถุนายน 2023 : ในศึกชิงแชมป์โลก รุ่น u-20 บราซิลแพ้อิสราเอล 3-2 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแบบช็อกโลก ขนาดมีตัวเก่งๆ อย่างซาวินโญ่ ที่ปัจจุบันอยู่แมนฯ ซิตี้ นำทัพ ก็ยังไม่รอด

ตุลาคม 2023 : เนย์มาร์ นักเตะคีย์แมนอันดับหนึ่งของประเทศ เอ็นเข่าไขว้หน้าฉีกขาด เป็นอาการเจ็บที่หนักที่สุดในชีวิต ต้องพักยาวถึง 12 เดือน

พฤศจิกายน 2023 : ในศึกชิงแชมป์โลกรุ่น u-17 บราซิลแพ้ทีมชาติอาร์เจนติน่า เละตุ้มเป๊ะ 3-0 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

กุมภาพันธ์ 2024 : บราซิลตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโอลิมปิก ทั้งๆ ที่ได้เหรียญทองมา 2 ครั้งหลังสุด

กรกฎาคม 2024 : ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในโคปา อเมริกา ด้วยการแพ้จุดโทษอุรุกวัย ร้างแชมป์มา 3 สมัยติดต่อกัน

กันยายน 2024 : แพ้ปารากวัย ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เป็นการแพ้ปารากวัยครั้งแรก ในรอบ 16 ปี และสุ่มเสี่ยงที่จะไม่ได้ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2026

“คำสาปแมว ”หรือ “อาถรรพณ์แมว ”จะมีจริงหรือไม่ ก็ตามที

แต่แฟนกีฬาชาวไทย ทั้งประเทศ อยากให้เกิดขึ้นกับ “ทีมชาติฟุตซอล“ ของ ”บราซิล” ด้วยการพ่ายแพ้ให้กับ“ทีมฟุตซอลชาติไทย” ในการแข่งขัน ”ฟุตซอลโลก 2024 “ ในการพบกันค่ำคืนนี้

ถึงแม้ว่า จะเข้ารอบด้วยกันทั้งคู่แล้วก็ตาม

ไม่เกิน 4 ทุ่ม คืนนี้ ก็จะได้รู้กันว่า “คำสาปแมว“ นั้น จะส่งผลต่อ“ ฟุตบอล”อย่างเดียว หรือ “ฟุตซอล” ก็มีเอี่ยว กับเค้าด้วย …

มังกร ซ่อนเล็บ