หน้าแรกแกลเลอรี่

'อำนวย' นายกสมาคมกีฬาคนตาบอด รับเสียดาย 'จักริน' ตัวเต็งเจ็บ ชวดลุ้นเหรียญพาราลิมปิกเกมส์

ไทยรัฐออนไลน์

12 ก.ย. 2567 17:12 น.

นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ยอมรับเสียดาย “มอส” จักริน ดำมุนี นักกรีฑาพาราไทย ตัวความหวังบาดเจ็บที่ฝรั่งเศส ชวดคว้าเหรียญพาราลิมปิก 2024 แต่ยังปลื้มผลงานทัพไทย ประสบความสำเร็จมากที่สุด

ควันหลงการแข่งขันพาราลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส “มอส” จักริน ดำมุนี นักกรีฑาพาราไทย เจ้าของ 2 เหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ 2023 ครั้งที่ 4 ที่ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในระยะ 100 เมตร และ 400 เมตร คลาส T13 หนึ่งในนักกีฬาตัวความหวัง ได้รับบาดเจ็บ เอ็นกล้ามเนื้อน่องฉีก ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น แต่เจ้าตัวยังพยายามฝืนลงแข่งขันรอบคัดเลือกวิ่ง 100 เมตร คลาส T13 ก่อนจะตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ หนนี้ "มอส” จักริน ดำมุนี คือตัวเต็งที่จะความเหรียญทอง แต่ทว่าก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ เอ็นกล้ามเนื้อน่องข้างขวาฉีก แต่เจ้าตัวพยายามที่จะฝืนลงแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งก็น่าเสียดาย ที่ไม่ได้ลุ้นเหรียญรางวัล แต่ก็ต้องยอมรับความจริง เราไม่สามารถกำหนดได้

"อีกส่วนในนามของรองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ภูมิใจกับความสำเร็จของนักกีฬาไทย ในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เราประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบ 36 ปี ได้เหรียญรางวัลมากที่สุด ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราได้รับแรงเชียร์จากคนไทย ช่วยติดดาบทำให้คนพิการที่เป็นภาระของสังคม มาเป็นพลังของสังคม เพราะได้รับโอกาสให้เหมาะสมกับความสามารถของพวกเขา"