หน้าแรกแกลเลอรี่

เชียร์ฟุตซอลไทย...บู๊ฟุตซอลโลก

บี บางปะกง

9 ก.ย. 2567 11:34 น.

อิทธิฤทธิ์พายุไต้ฝุ่น ”ยางิ” ถล่มเข้าใส่กรุงฮานอย ส่งผลให้เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติรัสเซีย กับ ทีมชาติไทย มีอันต้องยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย

ถึงตอนนี้แข้งช้างศึก ก็เหลือโปรแกรมเตะอีกนัดเดียวกับเจ้าถิ่น ทีมชาติเวียดนาม ในค่ำวันอังคารที่ 10 ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับ International 'A' Match มีการนับคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง ตามปกติ

โดย “ไทยรัฐทีวี” เอชดี ช่อง 32 กับ Facebook FA Thailand และ Changsuek , Youtube Changsuek Official จะถ่ายทอดสดมาให้ชมกัน ในเวลา 20.00 น. เหมือนเคย

ก็หวังว่าพรุ่งนี้สภาพอากาศฟ้าฝนจะบรรเทาเบาบางลง ไม่เป็นอุปสรรคต่อเกมฟาดแข้ง ที่ต้องถือเป็น “ศึกแห่งศักดิ์ศรี” ของ 2 ชาติผู้นำอาเซียนอย่างแท้จริง!

จากเรื่องของฟุตบอลทีมชาติไทย ย้อนกลับมาแสดงความยินดีกับแข้งโต๊ะเล็กฟุตซอลช้างศึก ที่เพิ่งประกาศศักดา คว้าแชมป์ Continental Futsal ซึ่งถือเป็นแชมป์สมัยแรกของไทยนับตั้งแต่จัดรายการนี้มา 3 ครั้ง

ถือเป็นการเอาฤกษ์ เอาชัย และเรียกความมั่นใจ ก่อนที่เราจะยกพลไปสู้ศึกฟุตซอลโลก 2024 รอบสุดท้าย (FIFA Futsal World Cup 2024) ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ที่กำลังจะเริ่มเปิดฉากกันแล้วในสุดสัปดาห์นี้

นี่คือการไปลุยฟุตซอลโลก แบบนันสต็อป สมัยที่ 7 ของทีมชาติไทย

เป็นความภูมิใจหนึ่งเดียวของวงการลูกหนังบ้านเรา ที่ทุกคนต่างยกนิ้วให้ในความยอดเยี่ยมกระเทียมดอง ที่ไม่เป็นสองรองใคร อย่างแท้จริง

โดยรายชื่อของ 14 ขุนพลโต๊ะเล็กช้างศึก ที่กุนซือชาวสเปน มิเกล โรดริโก้ ได้เลือกให้ไปบู๊แข้งฟุตซอลเวิลด์คัพในครั้งนี้ ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู : อรุษ เส็นบัตร , คทาวุธ หาญคำภา

ผู้เล่นแนวรับ : ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน , อิทธิชา ประภาพันธ์ , รณชัย จูงวงษ์สุข

ผู้เล่นแนวรับและริมเส้น : จิรวัฒน์ สอนวิเชียร , กฤษดา วงษ์แก้ว

ผู้เล่นริมเส้น : อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ , อลงกรณ์ จันทร์พร ,กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ , สราวุท ผลาพฤกษ์

ผู้เล่นหน้าเป้า : ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์

ซึ่งทีมชุดนี้มีการเพิ่มรายชื่อนายทวาร อย่าง เจริญพงศ์ ประสานสัตย์ เดินทางไปอุซเบฯด้วย เพื่อรอประเมินอาการบาดเจ็บของ อรุษ เส็นบัตร อีกครั้ง

ขณะเดียวกันจากรายชื่อที่ประกาศออกมา ทำให้ 4 แข้งจอมเก๋า จะได้จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ กลายเป็นนักเตะไทยที่ได้ลงแข่งขันรอบสุดท้าย ฟุตซอลโลก มากที่สุด 4 สมัย

ประกอบด้วย "เนิส" จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, "กัปตันช้าง" กฤษดา วงศ์แก้ว, "ก๊อก" อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ทำลายสถิติเดิมที่แข้งโต๊ะเล็กรุ่นพี่ ทั้ง อนุชา มั่นเจริญ พ่อมดฟุตซอลเมืองไทย , ภานุวัฒน์ จันทา , ณรงค์ศักดิ์ คงแก้วและ เลิศชาย อิสราสุวิภากร เคยทำไว้ที่ 3 สมัย

แต่น่าเสียดายที่การลุยเวิลด์คัพเที่ยวนี้ ต้องหั่นชื่อ 2 ผู้เล่นคุณภาพออกไป คือ ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ จากบลูเวฟ ชลบุรี กับ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ของห้องเย็นท่าข้าม

โดยเฉพาะรายหลังค่อนข้างเป็น “ดราม่า”สำหรับแฟนฟุตซอลพอสมควร เพราะเขาเป็นนักเตะยอดเยี่ยมฟุตซอลไทยลีก และยังเป็นผู้ยิงประตูชัยพาทีมฟุตซอลไทยซิวตั๋วเวิลด์คัพในครั้งนี้ อีกด้วย

“บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ แม่ทัพใหญ่ทีมฟุตซอลชาติไทย กล่าวยอมรับว่า ลำบากใจทุกครั้งที่มีการตัดตัวผู้เล่นทีมชาติ เพราะจริงๆแล้วผู้เล่นทุกคนที่เราเรียกมามีศักยภาพใกล้เคียงกันหมด

แต่ทางโค้ชมิเกล กับทีมงาน พิจารณาจากฟอร์มล่าสุดในทัวร์นาเมนต์ Continental Futsal ซึ่งทั้งคู่อาจจะดร็อปลงไปจากศึกชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมา เลยต้องหลุดไปจากทีมอย่างน่าเสียดาย

การคว้าแชมป์รายการนี้ถือเป็นการสร้างความมั่นใจที่ดีให้กับนักเตะในทีมทุกคน จริงๆแล้วองค์ประกอบต่างๆในเกมทั้ง 4 แมตช์ มีทั้งเชิงบวกและเชิงที่ต้องปรับปรุง

สิ่งที่เรามองเห็นและได้วิเคราะห์จะนำไปใช้ประโยชน์เพื่อนำเติมเต็มสิ่งที่ขาด ในช่วงเวลาอีกราวหนึ่งสัปดาห์ ที่เราจะบินไปปักหลักที่อุซเบกิสถาน เพื่อปรับสภาพความพร้อมทุกด้านให้ดีที่สุด

โดยเป้าหมายของทีมฟุตซอลช้างศึกในเวิลด์คัพครั้งนี้ เบื้องต้นจะต้องผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ให้ได้ คืออย่างน้อยต้องเก็บ 4 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ถ้าจะให้ดีควรจะได้ 6 แต้มไปเลย เพื่อการันตีที่ 2 ตามทีมเต็ง บราซิล เข้ารอบไป

ซึ่งเกมประเดิมสนามกับ โครเอเชีย ถือว่าสำคัญที่สุด เราต้องห้ามแพ้เด็ดขาด ไม่อย่างนั้นสถานการณ์จะลำบากทันที

สำหรับโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม FIFA Futsal World Cup 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ของ ทีมชาติไทย ซึ่งจะลงเตะที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ตามเวลาประเทศไทย)

นัดแรก วันเสาร์ที่ 14 ก.ย.67 เวลา 17.00 น. ทีมชาติไทย VS โครเอเชีย

นัดที่สอง วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67 เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย VS คิวบา

นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันศุกร์ที่ 20 ก.ย. 67 เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย VS บราซิล

ส่วนการถ่ายทอดสด “บิ๊กป๋อม” ยืนมาแล้วว่าแฟนฟุตซอลชาวไทย สบายใจได้ ยังไงได้เชียร์ผ่านหน้าจอกันแน่

และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) น่าจะมอบให้ “ทีสปอร์ต7” เป็นผู้ดำเนินการ

เพื่อให้พวกเราได้รับชมเกมฟาดแข้งที่ทีมชาติไทยลงบู๊เวิลด์คัพ 2024 กันอย่างเต็มที่ !!!

- บี บางปะกง -
joggingboy_be@yahoo.com