หน้าแรกแกลเลอรี่

"กวิสรา" ผงาดแชมป์สนาม 4 "ภุมรัตน์" คว้าถ้วยพระราชทานฯ ปิดฉาก "ไทยแลนด์ โอเพ่น" จ.เลย

ไทยรัฐออนไลน์

8 ก.ย. 2567 16:36 น.

“กวิสรา อ่ำกำเนิด” คว้าดับเบิ้ลแชมป์สนามที่ 4 ด้าน “ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ” ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ปิดฉากศึกสองล้อ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ที่จังหวัดเลย

“กวิสรา อ่ำกำเนิด” นักปั่นดาวรุ่งทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่ คว้าดับเบิ้ลแชมป์ทั้งประเภทถนนและเสือภูเขาทางเรียบ รุ่นเยาวชนหญิง ในศึกสองล้อ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 4 ที่ อ.ภูเรือ จ.เลย ด้าน “ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ” จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย คว้าแชมป์ประเทศไทย รุ่นเยาวชนหญิง ด้วยคะแนนรวม 80 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ส่วน “คฑาวุฒิ ติวัน” นักปั่นทีม Prime 19-โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ คว้าแชมป์ประเทศไทย รุ่นเยาวชนชาย ด้วยคะแนนรวม 75 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ขณะที่ “ภูมารินทร์ คงเพียรธรรม” นายอำเภอภูเรือ ปลื้มใจพี่น้องประชาชนชาวภูเรือและทุกหน่วยงานให้การสนับสนุนการแข่งขันอย่างเต็มที่ และการที่มีนักปั่นร่วมชิงชัยเป็นจำนวนมากทำให้เศรษฐกิจอำเภอภูเรือดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สำหรับการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์และยูทูบมียอดผู้ชมรวมกว่า 12,000 วิว

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 4 สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 8 กันยายน มีพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน โดยได้รับเกียรติจาก นายกิตติคุณ บุตรคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธี ซึ่งมี นายศานิต ปรากฎมาก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นาวาเอกฐิตพร น้อยรักษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้แทนของ พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมในพิธี

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ, นายปฐม ศันสนะพิทยากร ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเลย, พ.ต.อ.วีระพัน สมสุข ผกก.สภ.ภูเรือ และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมในพิธีด้วย โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thailand Cycling Association และ YouTube : TCA Channel มียอดผู้ชมรวมกันกว่า 12,000 วิว

นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ เปิดเผยว่า การที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ มาจัดการแข่งขันจักรยาน ไทยแลนด์ โอเพ่น สนามที่ 4 ที่อำเภอภูเรือจังหวัดเลย พี่น้องประชาชนชาวอำเภอภูเรือ มีความตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เช่น ชมรมจักรยานภูเรือที่เข้ามาร่วมสำรวจเส้นทาง ชมรมผู้ประกอบการ ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ก็ร่วมต้อนรับคณะนักกีฬาและผู้ติดตาม โดยคิดราคาพิเศษ รวมทั้งชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นด้านงบประมาณ อาหาร น้ำดื่ม ชมรมกู้ภัยและอาสาสมัครทุกแห่ง ที่ประสานขอรับการช่วยเหลือทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทุกฝ่ายช่วยสร้างบรรยากาศในการเป็นเจ้าภาพที่ดี แสดงถึงความรักความสามัคคีของพี่น้องชาวภูเรือ ที่จะให้การต้อนรับนักปั่นตลอดจนผู้ติดตามด้วยความยินดี

“นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันส่วนใหญ่เดินทางมาจากทั่วประเทศ ทำให้ที่พัก ร้านอาหาร มีผู้ไปพักและจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก นักกีฬาบางท่านมาฝึกซ้อมล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ในส่วนของฝากของที่ระลึก สินค้า OTOP ของพี่น้องประชาชน ก็ขายได้เพิ่มมากขึ้น เป็นสิ่งที่ดีมาก ส่งผลให้เศรษฐกิจของอำเภอภูเรือดีขึ้นกว่าเดิม สำหรับปีหน้า ทางจังหวัดเลยจะประเมินผลภาพรวมของการแข่งขัน แต่ในขณะนี้เท่าที่ดูกระแสของผู้ประกอบการทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่างพึงพอใจ เพราะมีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ต้องสอบถามข้อมูลจากนักปั่นว่าพึงพอใจการต้อนรับของเรามากน้อยแค่ไหน” นายอำเภอภูเรือ กล่าว

ด้านผลการแข่งขันประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น สนามที่ 4 (ระยะทาง 67.60 กม.) รุ่นที่น่าสนใจมีดังนี้ รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.กวิสรา อ่ำกำเนิด ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่ เวลา 2.03.07 ชั่วโมง นับเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของเจ้าตัวในสนามนี้ หลังจากที่คว้าแชมป์เสือภูเขาทางเรียบมาแล้วเมื่อวันก่อน, ที่ 2 น.ส.ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 2.09.37ชั่วโมง, ที่ 3 ด.ญ.พิมพิดา ลีละประยูร ทีม LENSO CYCLING เวลา 2.13.57 ชั่วโมง ส่วนแชมป์ประเทศไทยเป็นของ น.ส.ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ ด้วยคะแนนรวม 98 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ และเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ประเทศไทย หลังจากที่ได้แชมป์เสือภูเขาทางเรียบมาก่อนหน้านี้แล้ว

รุ่นประชาชนหญิง น.ส.จุฑามาศ อริยะปพน ทีม KOMKOM เวลา 1.56.28 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ณัฐณิชา โสวรรณขจร ทีมหมู่บ้านน้ำตาลสด เวลา 1.56.30 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ธนัญญา ใจช่วง ทีม Core nutrition cycling team เวลา 1.59.08 ชั่วโมง ส่วนแชมป์ประเทศไทยเป็นของ น.ส.ณัฐณิชา โสวรรณขจร ด้วยคะแนนรวม 80 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ

รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีชาย ที่ 1 นายจิรันตน์ กันทาปวง ทีม KOMKOM เวลา 1.46.33 ชั่วโมง, ที่ 2 นายคฑาวุธ ติวัน ทีม Prime 19-โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ เวลา 1.46.35 ชั่วโมง, ที่ 3 นายวัชรพงศ์ สังคง ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai เวลา 1.46.35 ชั่วโมง ส่วนแชมป์ประเทศไทยเป็นของ นายคฑาวุธ ติวัน ด้วยคะแนนรวม 75 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ

รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 อส.ทพ ภูวดล โคตพรม ทีมราชนาวี Hero Bike & Core-nutrition เวลา 1.34.56 ชั่วโมง พร้อมกับคว้าแชมป์ประเทศไทย ด้วยคะแนนรวม 75 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ เป็นสมัยที่ 2 อีกทั้งยังเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ประเทศไทย หลังจากที่ได้แชมป์เสือภูเขาทางเรียบมาก่อนหน้านี้แล้ว, ที่ 2 นายชอว์ แฮร์รี่ จอร์จ ทีม LCC ไทรงามประกันภัย เวลา 1.34.56 ชั่วโมง, ที่ 3 นายสัญลักษณ์ แบ่งสันเทียะ ทีม LCC TEAM ไทรงามประกันภัย เวลา 1.34.57 ชั่วโมง

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดขึ้นคือการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ชิงแชมป์ภาคใต้ วันที่ 15 กันยายน ที่ห้างเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในรูปแบบเรซซิ่ง ผู้ปกครองที่สนใจส่งบุตรหลานสมัครเข้าแข่งขันสามารถสมัครได้ทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงเวลา 14.00 น. ของวันที่ 12 กันยายน และสมัครได้ที่สนามแข่งขันในวันที่ 14 กันยายน เวลา 09.00-17.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.