หน้าแรกแกลเลอรี่

เสียใจ "รัฐบาล-กกท." แถลงไม่ได้เป็นผู้ยกเลิกจัด "เอเชียนอินดอร์ฯ" หลัง "ไทย" โดนตัดสิทธิ

ไทยรัฐออนไลน์

21 ส.ค. 2567 13:17 น.

ประกาศยกเลิกจัด!! “เอเชียนอินดอร์ฯ” ที่ไทย เตรียมแผนลุยต่อในซีเกมส์ 2025

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงข่าวยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2567 ที่กรุงเทพฯ และชลบุรี เนื่องด้วยปัญหาที่ยังไม่สามารถปลดล็อกเรื่องงบประมาณได้

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่าในของเรื่องงบประมาณเรามีพร้อมในการจัดการแข่งขัน เมื่อถูกยกเลิกแล้ว เราก็จะนำไปใช้ในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2025 ต่อไป ซึ่งถ้าถึงครั้งนั้นเชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นและจะมีความพร้อมมากกว่านี้อย่างแน่นอน ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาจากความล่าช้า ทั้งเรื่องงบประมาณและการจัดการแข่งขัน เป็นเพราะต้องมีความรอบคอบโปร่งใส ในการจัดการแข่งขันครั้งต่อไป เรามีประสบการณ์จากตรงนี้แล้ว การเป็นเจ้าภาพจะต้องมีความพร้อม

พร้อมทั้งยังเผยอีกว่า ยอมรับว่าเสียดาย รู้สึกไม่สบายใจที่ถูกยกเลิก เพราะตั้งใจจะเป็นเจ้าภาพ โดยได้มีการเตรียมจัดงานมานานแล้ว แต่ในครั้งถัดไปเรายังสามารถเป็นเจ้าภาพได้ เนื่องด้วย OCA เป็นคนยกเลิกเอง

ส่วนการเยียวยาทั้ง 38 สมาคม จะมีการประชุมหารือกันในเร็วๆ นี้ หลังจากดำเนินเสร็จแล้วถึงจะเดินหน้าเตรียมการแข่งขันซีเกมส์ต่อไป