หน้าแรกแกลเลอรี่

คุณพ่อ "น้องเอสที" เล่าย้อนตอนลูก กระดูกข้อเท้าแตก พัก 6 เดือน ก่อนสู้จนไปลุย "โอลิมปิก 2024"

ไทยรัฐออนไลน์

17 ส.ค. 2567 16:12 น.

คุณพ่อ "น้องเอสที" ออกมาเล่าย้อนตอนที่ลูกสาว กระดูกข้อเท้าแตก ต้องพักรักษาตัวนานถึง 6 เดือน ก่อนสู้จนไปลุย "โอลิมปิก 2024" ที่กรุงปารีส

วันที่ 17 ส.ค. 67 "เอส" วสุวัฒน์ สุขเกษม ออกมาเล่าย้อนตอนที่ลูกสาว บาดเจ็บหนักด้วยอาการ กระดูกข้อเท้าแตก ทำให้ต้องพักรักษาตัวนานถึง 6 เดือน หรือครึ่งปี เลยทีเดียว ก่อนสู้จนไปลุย "โอลิมปิก 2024" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ทั้งนี้  "เอส" วสุวัฒน์ สุขเกษม ออกมากล่าวว่า "ผมไม่ห่วงในตัวลูกคนนี้เลยเชื่อมั่นในตัวเอสทีมาก เพียงแต่รู้ว่าถ้าเขาไม่ชินสนามจะทำให้ประหม่า บางทีมันทำให้นึกย้อนไปตอนที่บาดเจ็บหนัก ที่กระดูกข้อเท้าแตก ซึ่งตอนนั้นต้องพักรักษาตัวนานถึง 6 เดือนเลยทีเดียว ในระหว่างนั้นก็ได้ให้น้องศึกษาท่าต่างๆ เรียนรู้รูปแบบการฝึกซ้อม จะว่าไปการที่น้องได้รับบาดเจ็บมันก็ดีอีกอย่างนะ เขาได้ทบทวนตัวเองได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น พอสลัดอาการบาดเจ็บครั้งนั้นมาได้ก็พัฒนาอย่างก้าวกระโดดมาถึงทุกวันนี้"

"ส่วนในอนาคตข้างหน้าผมอยากให้ลูกสาวได้ไปอยู่ที่ญี่ปุ่น เรียนที่นั่นเลย การฝึกซ้อมจะได้ต่อเนื่อง รูปแบบการพัฒนาเยาวชนมันค่อนข้างเป็นแนวทางที่ถูกใจผม ถ้าได้ไปอยู่กับสภาพแวดล้อมที่ดี ฝึกซ้อมกับคนเก่งๆ แน่นอนว่ารายการไหนที่น้องลงเล่นมีลุ้นเหรียญครับ อยากฝากไปถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาต่างๆ โดยเฉพาะ "ซีเกมส์" ถ้าเป็นไปได้บรรจุกีฬาสเกตบอร์ดลงไปด้วยนะครับ น้องจะได้มีทัวร์นาเมนต์แข่งขันต่อเนื่อง การแข่งขันระดับเอเชียผมว่า 'เอสที' สู้ได้เลย"