หน้าแรกแกลเลอรี่

ตามนี้คือจบ! “อิมาน เคลิฟ” หวังคว้าทอง “โอลิมปิก 2024” ตอกกลับดราม่าตรวจเพศไม่ผ่าน

ไทยรัฐออนไลน์

6 ส.ค. 2567 13:39 น.

“อิมาน เคลิฟ” กำปั้นแอลจีเรีย เปิดใจก่อนดวล “จันทร์แจ่ม” หวังคว้าทอง “โอลิมปิก 2024” ตอกกลับดราม่าตรวจเพศไม่ผ่าน

วันที่ 6 ส.ค. 67 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันมวยสากล รุ่น 66 กิโลกรัม หญิง รอบรองชนะเลิศ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง มีคิวดวลเดือด อิมาน เคลิฟ กำปั้นจากประเทศแอลจีเรีย ที่มีกระแสดราม่าการตรวจเพศ ที่มีฮอร์โมนชายสูงกว่ากำหนด คืนนี้ 03.34 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด อิมาน เคลิฟ ออกมาเรียกร้องให้หยุดบูลลี่นักกีฬาทุกคน หลังจากเธอถูกกระแสวิจารณ์ด้วยความเกลียดชัง เนื่องจากความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเพศของเธอ

อิมาน เคลิฟ กล่าวว่า “ฉันขอส่งสารถึงคนทั่วโลกให้ยึดมั่นในหลักการโอลิมปิก งดการกลั่นแกล้งนักกีฬาทุกคน เพราะการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างรุนแรง มันสามารถทำลายความคิด, จิตวิญญาณและจิตใจของผู้คนได้ และอาจแบ่งแยกผู้คนได้ ฉันจึงขอให้พวกเขางดการกลั่นแกล้ง”

“ฉันติดต่อกับครอบครัวสัปดาห์ละ 2 วัน ฉันหวังว่าพวกเขาจะไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงกับเรื่องนี้ พวกเขาเป็นห่วงฉัน ด้วยพระประสงค์ของพระเจ้า วิกฤตินี้จะจบลงด้วยการคว้าเหรียญทอง และนั่นเป็นการตอบโต้ที่ดีที่สุด"

นอกจากนี้ อิมาน เคลิฟ ยังขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่อนุญาตให้เธอลงแข่งขัน โอลิมปิก 2024 แม้ว่า สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) พยายามขยายเรื่องนี้ให้เป็นดราม่า 

“ฉันรู้ว่าคณะกรรมการโอลิมปิกได้ให้ความยุติธรรมกับฉัน และฉันพอใจกับแนวทางแก้ไขนี้ เพราะมันแสดงให้เห็นความจริง”