หน้าแรกแกลเลอรี่

ส.บอลอาร์เจนตินา ยื่นฟ้อง “ฟีฟ่า” โดนแฟน โมร็อกโก ป่วน! ต้องรอเตะต่อเกือบ 2 ชั่วโมง

ไทยรัฐออนไลน์

25 ก.ค. 2567 17:07 น.

สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ยื่นฟ้อง “ฟีฟ่า” หาคนรับผิดชอบ โดนแฟน โมร็อกโก ป่วน! ต้องรอเตะต่อเกือบ 2 ชั่วโมง

25 ก.ค. 67 ควันหลงจากศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเกิดดราม่าซ้อนดราม่า ก่อนสุดท้ายจะเป็น อาร์เจนตินา ที่แพ้ให้กับ โมร็อกโก ไป 1-2

เกมดังกล่าว โมร็อกโก นำไปก่อน 2-0 ก่อนที่ อาร์เจนตินา จะไล่ตีเสมอเป็น 2-2 จากการโหม่งของ คริสเตียน เมดินา ในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+16

จากนั้นเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย แฟนบอลปาของลงสนาม และลงมาในสนาม เนื่องจากไม่พอใจที่ทดเวลาเจ็บนานเกินไป เพื่อความปลอดภัยนักเตะของทั้งสองทีมจึงถูกพาออกจากสนาม และเกมต้องหยุดแข่งไปประมาณ 2 ชั่วโมง โดยที่ผู้ตัดสินยังไม่เป่าหมดเวลา

จากนั้นเมื่อสถานการณ์สงบลง ผู้ตัดสินให้ทั้งสองทีมกลับมาแข่งขันกันต่อ 3 นาที และ VAR ริบประตูตีเสมอของ อาร์เจนตินา เนื่องจากล้ำหน้า ทำให้สกอร์กลับมาเป็น โมร็อกโก นำ 2-1 และจบการแข่งขันอย่างเป็นทางการด้วยสกอร์นี้ไปในที่สุด

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ออกมาตำหนิทีมงานผู้ตัดสินที่ดำเนินมาตรการผิดพลาดในเกมดังกล่าว และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อคณะกรรมการวินัยของ FIFA ให้ใช้มาตรการกำกับดูแล และการลงโทษแก่ผู้รับผิดชอบ

แถลงการณ์ระบุว่า “สิ่งที่ชาวอาร์เจนไตน์ต้องเจอในวันนี้มันเป็นเรื่องที่น่าอับอายมากๆ เราต้องรออยู่ในห้องเกือบ 2 ชั่วโมง เพียงเพื่อที่ให้นักเตะของเรากลับลงไปอบอุ่นร่างกายและเล่นต่อในช่วงเวลาที่เหลือ”

“กรรมการควรจะตัดสินให้มีการพักการแข่งขัน หลังจากมีแฟนบอลโมร็อกโกวิ่งลงไปในสนาม และความรุนแรงที่อาร์เจนตินาประสบนั้นเป็นเรื่องที่งี่เง่าอย่างมาก และขัดต่อกฎของการแข่งขัน”

“ยิ่งกว่านั้นความคิดเห็นของกัปตันของทั้งสองทีมที่เชื่อว่าเกมไม่ควรกลับมาเล่นต่อก็ไม่เป็นผล ในฐานะสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา เราได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการวินัยของฟีฟ่าแล้ว เพื่อให้สามารถใช้มาตรการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องได้ และการลงโทษแก่ผู้รับผิดชอบ”.