หน้าแรกแกลเลอรี่

บทสรุป "มีตเดอะเพรส" รอบ 3 "มวยสากล" ลุยโอลิมปิก 2024 รวม 8 คน ขอมีเหรียญติดมือ

ไทยรัฐออนไลน์

28 มิ.ย. 2567 19:28 น.

บทสรุป "มีตเดอะเพรส" รอบ 3 "มวยสากล" ได้ตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 รวม 8 โควตา หวังได้ 2 เหรียญกลับไทย

วันที่ 28 มิ.ย. 67 สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีทเดอเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งที่ 3 เช็กความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค.-11 ส.ค.นี้

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย กำชับว่า นักกีฬาจะเดินทางไปไหนให้แจ้งทีม ระวังมิจฉาชีพ ระมัดระวังอุบัติเหตุ ระวังเรื่องการกิน เพราะจะมีสุ่มตรวจโดป แต่ก็มีการอบรมนักกีฬาอยู่แล้ว ตอนนี้มีนักกีฬาทั้งหมดประมาณ 51 คน ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน

โดยทัพกีฬาไทยมีเป้าหมายดังนี้

- ยูโด 

มาซายูกิ เทราดะ นักยูโดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 5 สมัย รุ่น รุ่นไลต์เวต 73 กก.ชาย เป้าหมายเข้ารอบ 16 ให้ได้ก่อน

- กอล์ฟ

"โปรจีน"-อาฒยา ฐิติกุล, "โปรเหมียว" แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ, "โปรอาร์ม"- กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ "โปรเพชร" พชร คงวัดใหม่ เป้าหมายต้องได้สักเหรียญ

- เรือใบ

โซเฟีย เกล มอนโกเมอรี่ และ อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค ถึงฝรั่งเศสแล้ว คาดหวังท็อป 25 โอลิมปิก, ท็อป 3 เอเชีย แต่ยังไงก็จะทำให้ดีที่สุด

- ไคท์บอร์ด

นักกีฬาทั้งชายและหญิง เดินทางไปฝรั่งเศส ในวันที่ 20 ก.ค. และมีโปรแกรมแข่งในวันที่ 4-9 ส.ค. นี่เป็นครั้งแรก ค่อนข้างใหม่ ตัวเลือกนักกีฬาก็มีไม่มาก ยังไม่คาดหวังเหรียญ 

- เทเบิลเทนนิส

ปีนี้ มีประเภททีมหญิง 3 คน+1 สำรอง มาจากการเก็บคะแนน อันดับโลกจากทั้งประเภทบุคคลและทีม คาดหวัง 16 อันดับแรก ตามมาตรฐาน ถ้าเข้ารอบ 8 ก็สร้างประวัติศาสตร์ เริ่มแข่ง 20 ก.ค.-10 ส.ค.

- กรีฑา

เป้าหมายผ่านรอบแรกให้ได้ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ผ่านคัดโอลิมปิกแน่นอนแล้ว ผลงานล่าสุด 10.23 ทำได้ในรายการ คาซานอฟ เมมโมเรียล 2024 ที่คาซัคสถาน จากนี้ก็จะเซฟร่างกายบิว เพื่อต่อยอดอนาคต เพราะยังมีจุดอ่อนคือ เร่งความเร็วช้า

ในส่วนของกรีฑา รายชื่อจะนิ่งหลัง 30 มิ.ย. 67 นี้ เรายังมีลุ้น สุเบญรัตน์ อินแสง อันดับตอนนี้ 31 ของโลก มี 1136 คะแนน จากโควตาทั้งหมด 32 คน ส่วน คีริน ตันติเวทย์ อยู่อันดับ 52 แต่ะเอาแค่ 45 จึงค่อนข้างยากแล้ว

บิว เป็นดาวรุ่งขาขึ้น จึงต่อยอดโดยการเซ็นสัญญากับมหาลัยที่อเมริกา จะไปหลังจบการแข่งชิงแชมป์เยาวชนโลก (รายการต่อจากโอลิมปิก)

- สเก็ตบอร์ด

"น้องเอสที" ด.ญ.วารีรยา สุขเกษม วัย 12 ปี อายุน้อยที่สุดของไทยที่ส่งไปโอลิมปิก เป้าหมาย Top 10 ตอนนี้น้องคือ Top 3 Asia และ Top 6 world 

- ว่ายน้ำ

"ฉลามจัส" ดุลยวัต แก้วศรียงค์ ในประเภท ฟรีสไตล์ 50 เมตร เข้าร่วมเป็นครั้งแรกขอทำเวลาให้ดีที่สุด ด้าน "เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด คาดหว้ง เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

- มวยสากล 

มีนักกีฬาผ่านเข้าไปชิงเหรียญรอบสุดท้ายแล้วทั้งสิ้น 8 คน ดังนี้

มวยสากลชาย 3 รุ่น

 รุ่น 51 กก. ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด
 รุ่น 63.5 กก. บรรจง สินศิริ
 รุ่น 80 กก. วีระพล จงจอหอ

มวยสากลหญิง 5 รุ่น

  รุ่น 50 กก. จุฑามาศ รักสัตย์
  รุ่น 54 กก. จุฑามาศ จิตรพงศ์
  รุ่น 60 กก. ธนัญญา สมนึก
  รุ่น 66 กก. จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง
  รุ่น 75 กก. ใบสน มณีก้อน

ทั้งหมดเก็บตัวที่ศูนย์กีฬาโอลิมปิก Kienbaum กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีจนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม อาจมีซ้อมร่วมกับฝรั่งเศส เขาจะคัดทีมเก่งๆ ซ้อมด้วย  ช่วง 5-10 ก.ค. ค่อยเข้าหมู่บ้านนักกีฬา ฝีมือไม่ห่างมาก คาดหวัง 2 เหรียญ ขึ้นอยู่กับการจับฉลาก