หน้าแรกแกลเลอรี่

ส.เทควันโด ตั้งเป้ามีเหรียญติดมือ! สรุปงาน “มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024”

ไทยรัฐออนไลน์

24 มิ.ย. 2567 18:35 น.

ส.เทควันโด มี 3 นักกีฬาได้สิทธิ์ ตั้งเป้ามีเหรียญติดมือ! สรุปงาน “มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024”

วันที่ 12 มิ.ย. 67 สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็กความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค.-11 ส.ค.นี้ โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานเเถลงข่าว “มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024”

สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น “จาย” สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอล และขี่ม้าหวัง “ปรีดิ์อัญ” สร้างผลงานให้ดีที่สุด 

นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า ที่ผ่านมาสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมมีทเดอะเพรสฯ เพื่อสอบถามถึงปัญหาและประเมินความพร้อมของทัพนักกีฬาไทย ก่อนเข้าร่วมมหกรรมกีฬารายการต่างๆ มาโดยตลอด และครั้งนี้ก็ควอลิฟายเข้าไปทำการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 แล้ว 45 คน ใน 13 ประเภทกีฬา 

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. เผยว่า กกท.ได้ส่งทีมงานเดินทางไปสำรวจสนามแข่งขัน สถานที่พักมาที่กรุงปารีสมาแล้ว และที่ผ่านมาก็ทำงานและประสานกับสมาคมกีฬาต่างๆ รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง คราวนี้ กกท.พร้อมจัดเต็ม นักวิทยาศาสตร์กีฬา, นักจิตวิทยากีฬา และนักโภชนาการกีฬา เพื่อให้การดูแลนักกีฬา รวมถึงยังเตรียมตั้งไทยเฮาส์ และรถโมบาย ยูนิต เพื่อดูแลสภาพร่างกายของนักกีฬาถึงสนามแข่งขันและสถานที่พัก ทั้งนี้ก็เพื่อให้นักกีฬาไทยพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่า โอลิมปิกเกมส์รอบนี้ เรามีนักกีฬาไป 3 คน คือ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก., บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก. และ ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก. เทียบกับหนก่อนเราได้โควตา 2 คน รอบนี้ได้ตั๋ว 3 ที่นั่ง โดยโอกาสน่าจะมีลุ้นมากขึ้น ครั้งนี้เทควันโดจะแข่งขันในช่วงท้ายของมหกรรม คือ 7-9 ส.ค.นี้ 

โอกาสและความหวังสูงสุด อยู่ที่ พาณิภัค แชมป์เก่า ซึ่งประสบการณ์สูง แถมผลงานและฝีมือยังสุดยอดอยู่ แต่สมาคมก็พยายามไม่สร้างความกดดัน และขอให้เจ้าตัว เล่นด้วยความเป็นตัวเองมากที่สุด 

ส่วน บัลลังก์ รวมถึง ศศิกานต์ อีก 2 ดาวรุ่งก็ถือเป็นความหวังรองลงมา และมีลุ้นสร้างเซอร์ไพรส์เช่นกันเป้าหมายโดยรวมเพื่อไม่ให้เป็นการกดดันนักกีฬา ยังเชื่อมีเหรียญติดมือ 

ขณะที่ ณัฐพงษ์ โลหิตนาวี ฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ที่กีฬาจักรยานไทยได้ไปโอลิมปิก ซึ่งก็ถือว่ามากสุดด้วย เพราะได้มาถึง 5 ที่นั่ง โดยประเภทโร้ดเรซ 3 คน เราจะส่ง เพชรดาริน สมราช, ชนิภรณ์ บัตริยะ และ ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ซึ่งหนนี้ทางค่อนข้างโหด ดังนั้นทั้ง 2 อีเวนต์ชายและหญิงวางเป้าว่าจะต้องแข่งให้จบ และต้องทำผลงานให้ดีกว่าชาติในเอเชียด้วยกัน ส่วนบีเอ็มเอ็กซ์ชาย คือ โกเมธ สุขประเสริฐ แชมป์เอเชีย 3 สมัย ตั้งเป้าอย่างน้อยสุด เข้ารอบ 2 และ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ซึ่งฟิตซ้อมอย่างต่อเนื่องที่สวิตเซอร์แลนด์สมาคมก็หวังและแอบลุ้นทำผลงานดีในประเภทลู่ 

สกล วรรณพงษ์ รักษาการนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เผยว่า ยิงปืนรอบนี้ควอลิฟายไปรอบสุดท้ายได้ 3 คน “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร ปืนสั้น 25 ม. ซึ่งเป็นตัวเก๋า ส่วนอีก 2 คน เป็นดาวรุ่ง คือ ทองภาภูมิ วงศ์สุขดี ปืนยาว 3 ท่า กับ กมลลักษณ์ แสนชา ปืนสั้นอัดลม 10 ม. ที่ผ่านมาสมาคมส่งนักกีฬาแข่งขันและซ้อมอย่างเข้มข้น ในเบื้องต้นความหวังของทีม ขอมองไปที่รอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งถ้าเข้าไปถึงตรงนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้

ปิดท้ายที่ ณกร กมลศิริ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และอดีตนักกีฬาขี่ม้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 เผยว่า ขี่ม้าได้โควตา 1 ที่นั่ง จาก

“ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช ในประเภทกระโดดข้ามเครื่องขีดขวางบุคคล โดยจะแข่งขัน 1-4 ส.ค.นี้ ที่พระราชวังแวร์ซาย สำหรับ “ปรีดิ์อัญ” นั้น ซ้อมและทำการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเอเชียนเกมส์ที่จีน ก็ทำผลงานได้ดีมาก เป็นผู้หญิงคนเดียวที่เข้ารอบไฟนอล ก่อนจบที่ 4 หนนี้โอกาสคว้าเหรียญอาจจะยาก เป้าหมายจึงอยู่ที่การทำผลงานให้ดีที่สุด

สรุป มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทั้ง 4 สมาคมกีฬาตั้งเป้าหมายดังนี้ ส.กีฬาเทควันโดฯ ตั้งเป้ามีเหรียญรางวัล, ส.กีฬาจักรยานฯ ขอทำผลงานให้ดีที่สุด, ส.กีฬาขี่ม้าฯ ขอทำผลงานให้ดีที่สุด และ ส.กีฬายิงปืนฯ ขอเข้ารอบไฟนอลส์ หรือติด 1 ใน 8 

สำหรับงานมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 หนต่อไป ซึ่งจะจัดเป็นรอบที่สอง จะมีขึ้นในวันพุธ ที่ 26 มิ.ย.นี้ ที่ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โซนอี 4-อี 5 โดยมีอีก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วมแถลงความพร้อม ประกอบด้วย แบดมินตัน, ยกน้ำหนัก, ปัญจกีฬา และ เรือพาย