หน้าแรกแกลเลอรี่

ความสำเร็จของวงการเจ็ตสกีไทยที่สร้างผลงานในเกมระดับนานาชาติจนโด่งดังไปทั่วโลก

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

12 มิ.ย. 2567 05:12 น.

ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของวงการเจ็ตสกีไทย หลังจากสร้าง “แบรนด์ไทย” จนโด่งดังกระหึ่มไปทั่วโลกแล้ว ผลงานในเกมระดับนานาชาติก็ประสบความสำเร็จในหลายรายการ ล่าสุดในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย “สยามวอเตอร์คราฟ-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์ เจ็ต เอเชียน แชมเปียนชิปส์ 2024” สนามแรก ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ทัพนักกีฬาเจ็ตสกีไทยยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการกวาดมาถึง 6 แชมป์ ประกอบด้วย รุ่นระดับมืออาชีพ PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN แชมป์ตกเป็นของ #45 สุภทัต ฟูตระกูล ขณะที่รุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED แชมป์ตกเป็นของ #70 ธีระพงษ์ พิมพาวัตร รุ่น EXPERT SKI GP เจ้าแฝดสายฟ้า “เซนต์” #T30 ธนวิชญ์ โมลี ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง ต่อด้วยรุ่นระดับเยาวชน JUNIOR 13-15 SKI 4 STROKE LITES แชมป์ได้แก่ น้อง
“ฟร้องค์” #422 อินทัช หลงนิยม

ส่วนอีก 2 รุ่น ที่นักกีฬาไทยคว้าแชมป์ไปก่อนหน้านี้ก็คือ น้อง “เนวี่” ธนธรรม กุลกำม์ธร โชว์ฟอร์มร้อนแรง คว้าแชมป์ 2 รุ่น คือ JUNIOR 8-13 Yrs. 1 LAP SLALOM SKI 1100 STOCK และรุ่น JUNIOR 1 LAP SLALOM 8-13 Yrs. SPARK STOCK aเหนือสิ่งอื่นใดนอกจากความสำเร็จในเกมการแข่งขันแล้วยังสร้างความประทับใจให้กับประเทศเจ้าภาพอีกด้วย โดย “มร.มาโกโตะ ยูกิ” ประธานสมาคมเจ็ตสกีญี่ปุ่น ถึงกับยกนิ้วก่อนจะเผยว่า แม้จะเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรก แต่ภาพรวมนับว่าน่าพอใจมาก มีทั้งนักกีฬาและผู้ชมที่เข้ามาชมทั้งคนญี่ปุ่นและที่เดินทางมาทั่วเอเชียอย่างคับคั่ง แถมจะขอจัดการแข่งขันอีกครั้งในปีหน้า มั่นใจจะทำได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

เช่นเดียวกับกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา “อัครพงศ์ เฉลิมนนท์” รู้สึกภาคภูมิใจที่ลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกีนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมาก กีฬานี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และเราก็มีนักกีฬาคนไทยที่มีความสามารถ สอดคล้องกับสิ่งที่รัฐบาลผลักดันอยู่ทั้งในเรื่องการท่องเที่ยวและการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ความสามารถของคนไทย และเอกลักษณ์ของประเทศไทยในรูปแบบต่างๆ ที่สำคัญคนที่ญี่ปุ่นให้ความสนใจกับการแข่งขันกีฬามาก

เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่