หน้าแรกแกลเลอรี่

อะไรอยู่ใต้พรม

เบี้ยหงาย

3 เม.ย. 2567 05:11 น.

การประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ครั้งที่ 3 ยุค “นายกแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เมื่อวันก่อน ซึ่งมีการเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กของสมาคมเอง และมีวาระสำคัญๆหลายเรื่อง ทั้งเรื่องผู้ตัดสินและการบริหารจัดการ บ.ไทยลีก รวมถึงการมีมติให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯเป็นซีอีโอ บ.ไทยลีกด้วย

น่าสนใจไม่น้อย เมื่อมีการนำเสนอเนื้อความที่ “นายกแป้ง” กล่าวหลังการประชุม โดยชี้ถึงเรื่องสำคัญ ที่คณะกรรมการตรวจรับทรัพย์สินของสมาคม ได้ส่งมอบรายงานด้านทรัพย์สิน หนี้สิน และพันธสัญญาต่างๆเป็นที่เรียบร้อย “โดยมีหลายประเด็นที่น่ากังวลใจ ซึ่งจำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพิ่มเติมในด้านนี้ เพื่อให้ครอบคลุม และเพื่อหาข้อสรุปต่อไป”

เฟซบุ๊กเป็นทางการของสมาคมยังเผยแพร่ คำเปิดเผยของเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล กรรมการกลาง และในฐานะประธานคณะตรวจรับทรัพย์สิน ที่ระบุว่า “เบื้องต้นเราตรวจสอบเสร็จสิ้น โดยส่งมอบรายงานต่อท่านนายกฯ และสภากรรมการ เรื่องที่น่ากังวล อาจจะเป็นเรื่องภาระที่สมาคมต้องมารับผิดชอบต่อจากสมาคมชุดก่อน ทั้งเรื่องภาษี และคดีฟ้องร้องต่างๆ ที่กำลังจะมีการตัดสินเร็วๆนี้ ซึ่งทั้งหมดเรารายงานต่อที่ประชุมสภากรรมการรับทราบแล้ว”

แน่นอน เนื้อหานี้ก็มีการนำเสนอในสื่อต่างๆ แต่เมื่อมีการเผยแพร่ตรงจากสมาคมเอง นั่นย่อมเป็นการสะท้อนถึงการให้น้ำหนัก และเป็นประเด็นสำคัญที่สภากรรมการสมาคมชุดนี้รับทราบ และเช่นกันก็ต้องอยู่ในความรับผิดชอบด้วย

ส่วนจะรับผิดชอบขนาดไหน อย่างไร ก็เป็นอีกเรื่อง!

แต่ในรายละเอียดถึงขั้นนี้ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาให้เห็นกันอย่างชัดเจน ใครที่ได้เห็นสีหน้าสีตาของ “นายกแป้ง” ทั้งภาพนิ่ง หรือคลิปที่ออกมา คงจะสัมผัสได้ถึงความเครียด

หากจะมองย้อนไปในอดีต คงจำกันได้ว่า มีการเรียกร้องให้ตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆของสมาคม รวมถึง บ.ไทยลีก อยู่หลายครั้ง ยังมีเรื่องสัญญาลิขสิทธิ์ต่างๆ สัญญาที่ผูกมัดไว้ เงินกู้ที่ต้องผ่อนชำระ ตลอดจนคดีความที่คั่งค้างอยู่ รวมถึงคดีที่มีการตัดสินออกมาแล้ว ซึ่งต้องจ่ายให้ บ.สยามสปอร์ตฯถึง 450 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย

ยังไม่รวมถึงข่าวลือถึงเรื่องต่างๆอันเกี่ยวกับ “เงิน” อีกมากมาย

ก็ต้องรอดูว่า ในท้ายที่สุดเรื่องราวที่หนักอก และเป็นปัญหามาถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯชุดนี้ จะได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณชนให้ได้รับทราบกันหรือไม่

รวมทั้ง “นายกแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ และสภากรรมการ จะแก้ปัญหานี้อย่างไร

ลำพังกับเรื่องฟุตบอลเพียวๆ ทั้งทีมชาติ และ ไทยลีก ก็หนักหนาสาหัส

หาใหม่ให้พอก็ยากอยู่แล้ว ของเก่าที่ต้องชำระสะสางก็มากมายมหาศาล

แฟนคลับ “มาดามแป้ง” ต้องให้กำลังใจกันหนักๆแล้ว...

“เบี้ยหงาย”

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่