หน้าแรกแกลเลอรี่

"อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย" แฉยับ โดนกดดันให้ลาออกจาก "ทหารเรือ" ไป "ทหารบก" เพื่อติดทีมชาติ

ไทยรัฐออนไลน์

10 พ.ย. 2566 12:29 น.

แบบนี้ก็มีด้วย เมื่ออดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย แฉว่าถูกให้ออกจาก ทหารเรือ ไป ทหารบก เพื่อติดทีมชาติไทย

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 หลังจากที่ สืบศักดิ์ ผันสืบ, สุริยัน เป๊ะชาญ, พูลศักดิ์ เพิ่มทรัพย์ และ สมพร ใจสิงหล ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนการทำหน้าที่ของ ผู้จัดการทีมชาติไทย, ผู้ฝึกสอน ทีมตะกร้อทีมชาติไทย ที่ไม่โปร่งใส และมีการเรียกรับเงินจากนักกีฬาทั้งในอดีต และปัจจุบัน โดยมี นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย (บ้านอัมพวัน) เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา และได้มีการให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการหักหัวคิวว่า เงินรางวัลในศึก เอเชียนเกมส์ 2023 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ทีมชุดชาย (12 คน) และ ทีมเดี่ยวชาย (5 คน) ที่ได้เหรียญทองทั้งคู่ จะได้เงินรวม 34 ล้าน (คนละ 2 ล้านบาท) โดยทีมชุดหญิง และทีมเดี่ยวหญิง ที่ได้รวม 2 เหรียญทอง ก็จะได้เงินเท่ากัน

โดยโค้ชมี 3 คน จะได้เงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 20% คือ 5.8 ล้านบาท (ประมาณ 1.93 ล้านบาท) ตามเงินรางวัลจากนักกีฬาที่ได้รับจากการแข่งขันอยู่แล้ว

แต่ยังมีการมาหักเงิน 50 เปอร์เซ็นต์ จากประเภททีมเดี่ยวทั้งชาย และหญิง รวม 10 ล้านบาท (ทีมละ 5 ล้านบาท) โดยอ้างว่าจะนำเงินไปให้นักกีฬาที่ไม่ได้ติดทีมมา เพราะเป็นคู่ซ้อม แต่มาดูสุดท้ายทีมชายเงินหายไป 3.3 ล้านบาท ส่วนทีมหญิงหายไป 6.75 ล้านบาท

วีระวุฒิ ณ หนองคาย อดีตจอมเสิร์ฟตะกร้อทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องคัดทีมชาติไทยว่า เคยถูกบอกให้ออกจาก ทหารเรือ ไป ทหารบก เพื่อโอกาสติดทีมชาติไทย

"สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกคนครับ ผมยอมรับ การที่ผมเยี่ยวม่วง ผมเคยเดินทางผิด หลังจากติดทีมชาติ แล้วไม่คิดให้โอกาสผมหน่อยหรอครับ คนอื่นที่ติดทีมชาติอยู่ก็ เดินทางผิดมาก่อน ยังให้โอกาสได้แล้วกับผมคุณไม่ให้โอกาสเลย เพราะผมไม่จ่ายคุณรึไงครับ ตอนที่ผม ติดผมก็จ่ายแต่ ไม่มากพอใช่ไหมครับ หลังจากที่ผม ได้ชดใช้ในสิ่งที่ทำผิด ก็พยามทำผลงานกับมาสู้ แต่มีคนคนนึ่งบอกผมว่ามันเป็นเรื่องธุรกิจไปแล้ว และให้ผมลาออกจากกองทัพเรือเพื่อมาอยู่กองทัพบก และแล้วเขาก็มาหลอกผมกับพ่อ เค้าทำเพื่ออะไรครับ ไม่คิดถึงโอกาส แถมทำลายโอกาสผมอีกเพราะผมไม่ให้ส่วนแบ่งหรอครับ ถ้าผมเล่นตะกร้อแล้วไม่ติดทีมชาติผมจะเล่นไปทำไมครับ และ สุดท้าย คุณเอาเกณฑ์อะไรเป็นเกณฑ์วัดในการเข้าทีมชาติ

#แค่อยากมองหาโอกาสให้นักตะกร้อ รุ่นหลังๆที่มีความสามารถหมุนเวียนกันเข้าไปเก็บตัวเพื่อเพิ่มศักยภาพให้นักตะกร้อจากที่อื่นบ้างไม่ใช่ดูจากค่าย

***บางคนเป็นแชมป์ประเทศไทยเหตุใดเล่าทำไมไม่เรียกเขาเข้าไปติดบ้างละ มันไม่ควรยึดติดกับคนบางคนได้แล้วนะ ควรเปิดโอกาสให้มากกว่านี้
#วงการตะกร้อมันยิ่งถอยหลังลงไปเรื่อยละนะ
#เงินก็เอาออกมาพัฒนาเด็กๆรุ่นหลังบ้างเถอะมีเยอะนิได้ข่าว"

ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวออกไปในภายหลัง.