หน้าแรกแกลเลอรี่

ห้ามพลาด "ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2023" ระเบิดศึก 9-10 ธ.ค.นี้

ไทยรัฐออนไลน์

11 ต.ค. 2566 11:59 น.

"ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน ปีที่ 6" ปรับโฉมใหม่ จัดเต็มบนรูปแบบ “Running Festival” พร้อมเพิ่มเส้นทางใหม่ 2 ระยะ คาดนักวิ่งทั่วไทย และทั่วโลก ตบเท้าร่วมหมื่น ระหว่างวันที่ 9-10 ธ.ค.นี้

วันที่ 11 ต.ค. 66 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพันธมิตรภาครัฐ และเอกชน แถลงข่าวจัดการแข่งขันเทศกาลวิ่งมาราธอนกลางคืน "ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน ปีที่ 6" (Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023 หรือ BMM 2023) บรรยากาศสุดคลาสสิกบนเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9-10 ธ.ค. 66 ออกสตาร์ตที่สนามหลวง และเข้าเส้นชัยที่สนามหลวง ซึ่งปีนี้แนวคิดการออกแบบ BMM 2023 ต้องการสื่อถึงความร่วมสมัย โดยในปีนี้ BMM ได้จับมือกับ Tikky Wow ศิลปิน Street Art ไทยที่โด่งดังระดับนานาชาติ ที่มีผลงานสร้างกระแสฮือฮาในวงการศิลปะทั่วเอเชีย ซึ่งแนวคิด BMM 2023 ต้องการบ่งบอก DNA ของกรุงเทพมหานคร กับนักวิ่งคนรุ่นใหม่ที่มีอัตลักษณ์

พลตรี อาณัติ รัตนพล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า งานวิ่งในครั้งนี้ ถือเป็นงานวิ่งระดับนานาชาติ และแถวหน้าของประเทศไทย ที่มีนักวิ่งในประเทศ และนานาชาติให้ความสนใจ โดยเป็นงานวิ่งระดับมาตรฐานสากลที่มีการรับรองวัดเส้นทาง และการจัดงานตามระเบียบของ World Athletics ซึ่งถือเป็นการช่วยยกระดับให้ได้มาตรฐานงานวิ่งไทยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ทางสมาคมกีฬากรีฑาฯ ได้ให้การรับรองทางด้านเทคนิค และการตัดสินในการจัดงานวิ่งมาราธอนครั้งนี้ด้วย พร้อมยังเน้นย้ำเรื่องระบบ safety ต่างๆ ในงาน โดยเฉพาะระบบศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินระหว่างการจัดการแข่งขัน ระบบการจัดงานเส้นทาง ระบบ Hydration เจ้าหน้าที่ควบคุมเส้นทางวิ่ง ตลอดจนแผนการปิดถนนที่ไม่ส่งผลกระทบกับชุมชน

ขณะที่ มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า "เป็นกิจกรรมที่เราให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้ว โดย Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023 หรือ BMM 2023 เป็นหนึ่งใน 3 สนามที่เราให้การสนับสนุน และในวันนี้เราได้มีการเปิดตัวสร้างการรับรู้งานวิ่งในวันนี้ให้แก่นักวิ่งผ่านการจัดกิจกรรม Bangkok Tuk Tuk Tour ณ สนามหลวงแห่งนี้ครับ เรายังคงให้ความสำคัญกับงานวิ่งมาราธอนที่ได้มาตรฐานมาโดยตลอด ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และได้รับความสุขกลับไปจากการวิ่ง"

นอกจากนี้ เรายังได้จับมือกับ RUNRIO ผู้จัดงานวิ่งในปีนี้ ในการจัดทำแคมเปญพิเศษ ได้แก่ แคมเปญ "ชีวิตสุข สนุกวิ่ง" (Good Life & Fun Run) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงด้วยการวิ่ง เราส่งเสริมให้นักวิ่งในชุมชนมาร่วมกันฝึกซ้อมด้วยตนเอง

คุณนิรมล ราศี ผู้อำนวยการสำนักสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ (สำนัก 5) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า "เราได้จัดทำโครงการพิเศษ Woman Active Running เพื่อผลักดันเรื่องสิทธิ์ของนักวิ่งหญิงในการออกกำลังกายที่พึงได้รับความเท่าเทียมกันในพื้นที่สาธารณะ และการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทั้งนักวิ่ง และผู้จัดงานวิ่งทั่วประเทศ โดยมีงานวิ่ง Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023 เป็นต้นแบบนำร่องในการเผยแพร่แนวทางปฏิบัติเป็นสนามสุดท้ายของโครงการ ต่อจากสนามที่ภูเก็ต พัทยา(ชลบุรี) เชียงราย, สวนผึ้ง(ราชบุรี) และอุบลราชธานี ซึ่งเราหวังว่าจะก่อให้เกิดการตื่นตัวในสังคมไทย และในงานวิ่งทั่วประเทศ ตลอดจนนำคู่มือของโครงการไปใช้ในภาคปฏิบัติได้อย่างยั่งยืน"

ส่วน นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมงานวิ่ง Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023 บนเส้นทางแลนด์มาร์กที่สำคัญๆ จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ กับเส้นทางใหม่ ระยะวิ่งพิเศษ และเส้นทางใหม่ 2 ระยะ คือ 5 กม. และ 1.75 กม. ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นออกกำลังกาย หรือเชิญชวนสมาชิกในครอบครัวมาร่วมทำกิจกรรมร่วมกัน โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 9 ธันวาคม เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ก่อนการเริ่มต้นการวิ่งของ "Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023".