หน้าแรกแกลเลอรี่

"เรวดี" อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย ลั่นอบรม "กอส." ได้เลื่อนยศเร็ว ไม่ใช่เรื่องแปลก

ไทยรัฐออนไลน์

10 มิ.ย. 2566 13:15 น.

อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย "เรวดี ศรีท้าว" ชี้อบรม "กอส." ขึ้นยศเร็ว ไม่ได้มีอะไรประหลาด ถ้ามีตำแหน่งมันไม่ต้องรอนาน

จากกรณีดราม่าของการเลื่อนยศตำรวจ ผู้กองแคท หรือ แคท อาทิติยา นักร้องลูกทุ่งสาว และอดีตนางงาม ที่ขยับยศจาก ส.ต.ต. เป็น ร.ต.อ. ภายใน 3 ปี ภายหลังจากเข้าอบรมหลักสูตร กอส. ที่เปิดอบอรมทุกปี ปีละ 4 ครั้ง ทำเอาคนกีฬาบางส่วนงงว่า "ทำไมถึงเลื่อนยศได้เร็วมาก" จนกลายเป็นที่สงสัยในวงกว้าง โดย มนัส บุญจำนงค์ อดีตนักชกฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิก 2004 ตั้งข้อสงสัยอีกทำไม วรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตนักมวยทีมชาติไทย เหรียญเงินโอลิมปิก 2004 จบ ป.โท ได้แค่ยศ จ่าสิบตรี

ล่าสุด เรวดี ศรีท้าว วัฒนสิน อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า "ดิฉันอบรมกอส11ค่ะ ถ้าใครเคยทราบพี่เคยเป็นตำรวจ ตอนพี่เรียนจบป.ตรี พี่ได้สมัครเข้าเป็นตำรวจร่วมกับนักกรีฑาทีมชาติหลายคน พี่เป็นรุ่นแรกของนักกรีฑาทีมชาติที่เข้าตำรวจครั้งแรกยศ พลตำรวจ จากนั้นเข้าอบรมในหลักสูตร กอส.แล้วแต่ว่าปีไหนจัดอบรม3เดือนหรือ6เดือน รุ่นพี่มีนักกีฬายิงปืน นักฟุตบอล ทีมชาติ หลายคน หลักสูตรนี้มีมานานแล้วค่ะ เอาง่ายๆสมัยพี่อบรมปี 2534 สามีพี่2535 อบรมเสร็จก็ติดยศ ร้อยตำรวจตรี ประมาณปี 6เดือน มั้งถ้าจำไม่ผิดก็เลื่อนยศเป็นร้อยตำรวจโท และเลื่อนขึ้นเป็นร้อยตำรวจเอก ตามลำดับถ้าได้อยู่ในที่ๆมีตำแหน่ง

จึงไม่แปลกอะไรสำหรับพี่ๆ แค่ งง ว่าทำไมมาตีตำรวจเรื่องนี้คือพี่ขำค่ะ เพราะเลื่อนจากร้อยตำรวจตรีเป็นร้อยตำรวจเอกอดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย "เรวดี ศรีท้าว" ชี้อบรม "กอส." ขึ้นยศเร็ว ไม่ได้มีอะไรประหลาด ถ้ามีตำแหน่งมันไม่ต้องรอนานถึง10ปี 20ปีอย่างที่ออกมาพูดมาบอกกันเลยค่ะ และหลักสูตร กอส.ก็มีไว้สำหรับอบรมตำรวจที่จบปริญญาตรีจากชั้นประทวนขึ้นเป็นสัญญาบัตร คนทั่วไปที่ไม่ได้จบโรงเรียนนายร้อยตำรวจค่ะ พี่จึงขำมาก กับน้องนักร้องคนหนึ่งติดยศจากร้อยตำรวจตรี ร้อยตำรวจโท ร้อยตำรวจเอก กลายเป็นประเด็นร้อนเพราะมีเงื่อนงำในหลักสูตร กอส."

#ดิฉันจบหลักสูตรกอส11 #ไม่ได้มีอะไรประหลาดเลยค่ะ #นักกีฬาทีมชาติหลายคนอบรมหลักสูตรนี้เพื่อติดยศสัญญาบัตรค่ะ