หน้าแรกแกลเลอรี่

ดังไกลทั่วโลก ชมชอต “นักมวยไทย” น็อกคู่แข่งจน “อ้วก” เป็นที่ฮือฮาแฟนมวยต่างชาติ (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

23 เม.ย. 2566 07:38 น.

ซัน สปอร์ต ยังสนใจ ตีแผ่ข่าวมวยไทย ดังไกลถึงต่างชาติ! คู่มวยสุดโหดที่ต่อยกันจนอ้วกคาเวที

วันที่ 23 เมษายน 2566 ซัน สปอร์ต สื่ออังกฤษได้ออกมาตีข่าวมวยไทยอย่างคู่ 'แพรวพราว - ดอกไม้ป่า' นักชกไทยคนหนึ่งต้องเจอกับความพ่ายแพ้ในศึกโหดที่เมืองไทย กับนาทีสุดช็อกของนักมวยไทยที่ต่อยกันอย่างดุเดือดก่อนที่กรรมการจะเข้ามาห้าม

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แพรวพราว เพชรยินดี ได้มีปากเสียงกับ ดอกไม้ป่า ส.จ.โต้ง ปราจีน ที่เวทีราชดำเนิน กรุงเทพฯ เป็นการต่อสู้ที่ทุกคนรอคอย โดยคู่นี้เต็มไปด้วยความคุกรุ่นตั้งแต่ต้น เปิดฉากยกที่ 3 มาได้ 1 นาที แพรวพราวก็เริ่มไล่ต้อนคู่แข่งจนล้มลง และได้ใช้ศอกตีเข้าไปที่หัวก่อน ทำให้ดอกไม้ป่าเริ่มมึน เมื่อแพรวพราวดึงหัวลงมาเพื่อพยายามแทงเข่าอีกครั้งแต่คราวนี้ไปโดนที่กะโหลก กรรมการเห็นดอกไม้ป่าอ้วกจึงโบกมือให้ยุติการแข่งขัน

แล้วสื่ออังกฤษอย่างเดอะซันได้เผยอีกว่า เด็กส่วนใหญ่ได้เข้าถึงศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุยังน้อย บางคนเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 10 ขวบด้วยซ้ำ ซึ่งครูมวยจากยิม Evolve MMA และนักชกจาก ONE Championship อย่าง "สะเก็ดดาว เพชรพญาไท" ก็เป็นเด็กอีกหนึ่งคนที่ได้เข้าสู่วงการนี้ เขาได้ฝืนคำสั่งของแม่และเริ่มหันมาสวมนวมเข้าสู่วงการการชกมวยตอน 10 ขวบ สำหรับเขานี่คือการเปลี่ยนแปลง เขาบอกกับ ซัน สปอร์ต ว่า "ผมเริ่มสู้ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เพราะผมต้องหารายได้เพื่อช่วยครอบครัว ผมมักจะค่อนข้างกลัวเวลาก่อนขึ้นชกหรืออยู่ข้างเวที แต่ทันทีที่ได้ขึ้นสังเวียน ความกลัวก็จะหายไป ตั้งแต่ผมเลือกที่จะเดินเส้นทางสายอาชีพนี้ มันเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจและจริงจังมาโดยตลอด ผมเริ่มต้นด้วยการหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวและทำให้ผมกลายเป็นนักมวยมืออาชีพ ซึ่งไฟต์แรกผมได้เงิน 100 บาท ประมาณ 2 ปอนด์ แต่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผมก็ได้ขึ้นชกมาเรื่อยๆ และทำให้เงินที่ได้จากการขึ้นชกสูงขึ้น"