หน้าแรกแกลเลอรี่

“แชมป์มวยพม่า” โพสต์ภาพ-ตัดต่อหน้า “บัวขาว” พร้อมแคปชั่นเดือด ไปเล่นกับลูกที่สวนสาธารณะ

ไทยรัฐออนไลน์

9 เม.ย. 2566 08:36 น.

ดราม่าไปอีก เดฟ เลอดัก นักชกแชมป์มวยพม่า โพสต์ภาพพร้อมตัดต่อหน้า บัวขาว บัญชาเมฆ บอกว่าจะไปเล่นกับลูกที่สวนสาธารณะ ทำชาวไทยเดือดยกใหญ่

วันที่ 9 เมษายน 2566 ความเคลื่อนไหววงการมวยไทย ที่ก่อนหน้านี้มีดราม่ากับ กัมพูชา หลังมีการบรรจุ กุน ขแมร์ แทนที่ในซีเกมส์ 2023 พร้อมชิงชัย 19 เหรียญทอง หลัง เขมร เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง ไทย จึงประกาศไม่ส่งแข่งขัน 

ก่อนหน้านี้ บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจชาวไทย วัย 40 ปี ถูกชาวกัมพูชากล่าวหาว่า มีเชื้อสายเป็นชาวเขมร แต่เจ้าตัวได้ชี้แจงชัดเจนแล้วว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ล่าสุด เดฟ เลอดัก แชมป์มวยคาดเชือกพม่า ชาวแคนาดา ได้โพสต์ภาพสุดแสบ คู่กับหน้า บัวขาว บัญชาเมฆ ด้วยการตัดต่อ พร้อมแคปชั่นว่า "กำลังจะไปเที่ยวที่สวนสาธารณะกับลูกชาย" 

เรื่องนี้ทำเอาชาวไทยเดือดจัดๆ เข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก แต่ตรงข้ามกับชาวกัมพูชา ที่มีหลายๆ คอมเมนต์ชื่นชม เลอดัก

สำหรับ เดฟ เลอดัก ถูกกระทรวงวัฒนธรรมขึ้นแบล็กลิสต์ห้ามเดินทางเข้าประเทศไทยอย่างเด็ดขาด เช่นเดียวกับห้ามไม่ให้เข้ามาเกี่ยวข้องกับวงการมวยในเมืองไทย หลังทำพฤติกรรมสุดเกรียน เคยออกมาดูหมิ่นศิลปะแม่ไม้มวยไทยผ่านโลกโซเชียลด้วยการยกให้มวยพม่าเหนือกว่า แถมยังใช้คำพูดดูหมิ่น “นายขนมต้ม”