หน้าแรกแกลเลอรี่

สร้างประวัติศาสตร์ "มิ้งค์ สระบุรี" สอยคิวหญิงไทยคนแรก ทะยานขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 โลก

ไทยรัฐออนไลน์

1 ก.พ. 2566 19:36 น.

"มิ้งค์ สระบุรี" หรือ "ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย" นักสอยคิวหญิงชาวไทย สร้างประวัติศาสตร์สุดกระหึ่ม เป็นคนแรกที่ทะยานรั้งเบอร์ 1 โลกสนุกเกอร์หญิง

วันที่ 1 ก.พ. 66 "มิ้งค์ สระบุรี" หรือ "ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย" นักสอยคิวหญิงชาวไทย สร้างประวัติศาสตร์สุดกระหึ่ม เป็นคนแรกที่ ทะยานรั้งเบอร์ 1 โลกสนุกเกอร์หญิง หลังทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึกเอเชีย-แปซิฟิกแชมเปียนชิพ ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้สำเร็จในวันนี้

เป็นที่เข้าใจกันว่า "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย เจ้าของแชมป์โลก 2022 ที่ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวรั้งอันดับ 2 ของโลก ซึ่งตัวเธอทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างร้อนแรง ด้วยการคว้าชัยเหนือคู่แข่ง 3 แมตช์รวด โดยไม่เสียแม้แต่เฟรมเดียว ส่งผลรั้งอันดับที่ 1 ของกลุ่มเอ และยังสามารถทำเซ็นจูรี่เบรก กดไม้เดียว 114 แต้มจากการเอาชนะคู่แข่งชาวออสเตรเลีย ทำให้เป็นเบรกสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์ในขณะนี้อีกด้วย และรอบ 16 คนก็กำราบคู่แข่งได้อีกอย่างง่ายดาย พร้อมกับผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ทั้งนี้จากผลงานของ "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ทำให้เพียงพอที่จะทำให้คะแนนสะสมแซง เรียนน์ อีแวนส์ นักสอยคิวหญิงจากอังกฤษ ก้าวขึ้นไปครองอันดับ 1 ของโลก และยังเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ นับรวมทั้งประเภทชายและประเภทหญิง ที่ขึ้นไปครองบัลลังก์อันดับ 1 ของโลกได้สำเร็จ.