หน้าแรกแกลเลอรี่

“น้องเทนนิส” พร้อมกวาดแชมป์ทุกรายการ ปี 2023 เตรียมรับมือ 1 ปัญหาใหญ่อาจต้องเจอ

ไทยรัฐออนไลน์

29 ธ.ค. 2565 07:52 น.

เป้าหมายปีหน้า “เทนนิส” พาณิภัค หวังคว้าเหรียญทองเทควันโด เก็บให้ได้ทุกแมตช์ใหญ่ ฟิตร่างกายเตรียมพร้อมสู้เต็มที่ ให้แฟนไทยภูมิใจ

วันที่ 28 ธันวาคม 2565 นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ และเลขาธิการสมาคมฯ ธนฑิตย์ รักตะบุตร พร้อมเหล่านักกีฬาเทควันโดนำทัพโดย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ มามอบกระเช้าปีใหม่ให้กับทางไทยรัฐ สปอร์ต และได้ให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายในการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า

ก่อนจบปีใหม่ “เทนนิส” เจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัม ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้พูดถึงผลงานของตัวเองในปีนี้ว่า “ถือว่าพอใจในระดับนึง แต่ก็ไม่ได้ถือว่าตัวเองประสบความสำเร็จมากค่ะ เพราะว่าพลาดรายการใหญ่อย่างชิงแชมป์โลกไปค่ะ แต่ก็ถือเป็นบทเรียนและก็โอกาสที่ดีในการพัฒนาและก็ฝึกซ้อมตัวเองต่อไปค่ะ”

สำหรับเป้าหมายในปีหน้าที่จะมีรายการใหญ่อย่าง เอเชียนเกมส์ และชิงแชมป์โลก เทนนิสได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ในปีหน้าก็วางแผนว่าอยากจะคว้าเหรียญทองทั้ง 2 รายการใหญ่อันนี้ให้ได้ค่ะ สำหรับรายการอื่นๆ เป้าหมายที่มองไว้ก็คือ เหรียญทองทุกแมตช์ค่ะ เพราะว่าฝึกซ้อมเนี่ยเป้าหมายคือสูงสุดอยู่แล้วค่ะ ไม่มีใครอยากไปเพื่อเหรียญทองแดงหรือว่าแค่เข้ารอบแน่นอนค่ะ ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่อยากได้เหรียญทองในทุกๆ รายการที่ลงแข่งขัน และก็ที่ได้รับมอบหมายค่ะ แต่ก็ไม่กดดันตัวเองเลยว่าจะต้องเหรียญทองเท่านั้นนะ ถ้าไม่ได้เหรียญทองจะเป็นอะไร จะตายอะไรแบบนั้น ก็คือไม่เลย ก็เต็มที่และก็ใส่หมดในทุกๆ แมตช์ที่ได้รับมอบหมายแน่นอนค่ะ และก็จะทำให้คนไทยทุกคนภูมิใจและก็ไม่ผิดหวังในตัวเองค่ะ”

ส่วนรายการโอลิมปิก 2024 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงปารีส เทนนิส ได้เตรียมตัวและระมัดระวังในเรื่องของอาการบาดเจ็บ รวมถึงเตรียมตัวและศึกษาคู่แข่งที่อาจจะต้องเจอในโอลิมปิก และอยากเจอคู่แข่งให้ครบทุกคนก่อนจะต้องไปเจอกันในศึกโอลิมปิก ถือเป็นโอกาสและประสบการณ์ที่ดีที่จะมีชนะบ้าง แพ้บ้าง โดยที่ไม่ได้กดดันตัวเอง