หน้าแรกแกลเลอรี่

สนามไฮไลต์คาเด็ต บี เยาวชนเข้าแข่งขันบนสนามมาตรฐานสากล

โจ้เต็มสปีด

30 พ.ย. 2565 04:11 น.

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดเพื่อเยาวชนอย่างต่อเนื่อง สำหรับรถคาร์ทเยาวชน “ทรูวิชั่นส์–โตโยต้า จูเนียร์คาร์ท แชมเปียนชิป” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างซุปเปอร์คาร์ท ไทยแลนด์ กับโตโยต้า ทรูวิชั่นส์ พร้อมด้วย ไดเร็คเอเชีย (ประเทศไทย) และพันธมิตร ที่เตรียมระเบิดศึกสนามตัดสินแชมป์ ในวันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค. สนามรถคาร์ทพีระ เซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี

โดยสนามตัดสินแชมป์ประจำปีนี้ ไฮไลต์อยู่ที่รุ่นมือใหม่คาเด็ต บี ของ 15 เยาวชนที่เริ่มต้นฝึกอบรมขั้นพื้นฐาน เมื่อช่วงต้นปี จนต่อยอดเข้าสู่การแข่งขันบนสนามมาตรฐานสากล เก็บคะแนนสะสมเพื่อตัดสินแชมป์ประจำปีนี้ ซึ่งผู้ที่ทำคะแนนสะสมนำหัวตาราง “ด.ช.ชิณท์ณภัทร เวชภูติ” ทีมโตโยต้า มีคะแนนสะสม 80 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ที่คะแนนตามมาติดๆ “ด.ช.ชิษณุพงศ์ โพธิ์เจริญธรรม” ทีมโตโยต้า มีคะแนนสะสม 77 คะแนน ระยะห่างเพียง 3 คะแนน ใครทำผลงานดี ได้ชูถ้วยแชมป์แน่นอน

ขณะที่การลุ้นแชมป์รุ่นอื่นๆ คาเด็ต เอ และซุปเปอร์ คาเด็ต “ปัญญกร อร่ามรัศมี” ทำคะแนนสะสมนำโด่งที่ 85 คะแนน ทั้ง 2 รุ่น มีลุ้นคว้าถ้วยดับเบิลแชมป์ในปีนี้ ด้านรุ่นจูเนียร์ โอเพ่น “กฤตธัช จิระยุพา” มีคะแนนสะสม 80 คะแนน อันดับ 2 “ออสติน เกลย์” มีคะแนนสะสม 73 คะแนน ช่องว่าง 7 คะแนน ลุ้นแชมป์สนุกแน่นอนในรุ่นนี้

นอกจากนี้ทางโครงการได้รับข่าวดี ถือเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนนักขับรุ่นมือใหม่ และเยาวชนในวงการมอเตอร์สปอร์ต เมื่อ “เฮลมุท มาร์โค” หัวหน้าโครงการพัฒนานักขับของ Red Bull จดปากกาเซ็นสัญญากับ “เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล” วัย 13 ปี เยาวชนที่ผ่านโครงการทรูวิชั่นส์-โตโยต้า จูเนียร์โกคาร์ท เทรนนิ่ง ปี 2016 เพื่อดึงร่วมทีม “เรดบูล จูเนียร์” โดย “เอ็นโซ่” จะเริ่มเข้าร่วมทีมในปี 2023 ถือเป็นต้นแบบความสำเร็จของเยาวชนและเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนรุ่นใหม่ ที่จะลงทำการแข่งขันสนามตัดสินแชมป์ปีนี้ ที่สำคัญเป็นการต่อยอดสานฝันสู่การเป็นนักขับรถฟอร์มูล่า วัน ในอนาคต

สำหรับเยาวชนอายุ 8-11 ปี ที่มีความสนใจเข้าร่วมอบรมในโครงการ สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก 2W KARTING หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโครงการ “พีรพล จันทะโก” โทร.08-5174-8800/LINE ID : @2w19 a

โจ้ เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com