หน้าแรกแกลเลอรี่

"ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร" เดินทางถึงไทย เพื่อลงแข่งในศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี”

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

29 ก.ย. 2565 05:12 น.

โลกความเร็ว ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 28 ก.ย. ขออุทิศพื้นที่ให้กับศึก “โมโตจีพี ไทยแลนด์” รายการใหญ่เป็นหน้าเป็นตาของบ้านเราแบบเต็มๆ

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 สนาม 17 ของฤดูกาล โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางการรอคอยของแฟนความเร็วทั่วโลก

วันก่อน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก โมโตจีพีคนปัจจุบันชาวฝรั่งเศส และ ฟรังโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียน คู่หูนักแข่งในสังกัด มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นคณะแรกๆ โดยมี “บิ๊กหมู” พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร รวมถึง ภาณุพล กิตติคำรณ รองผู้จัดการใหญ่ด้านการขายและการตลาด, บัวทิพย์ จันทร์ดำรงกุล รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ไปรอต้อนรับ

ขณะเดียวกันฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยหัวเรือใหญ่ “บิ๊กก้อง” ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. จัดกิจกรรม Pre–Event กับนักแข่งโมโตจีพี ที่เวทีมวยราชดำเนิน โปรโมตการท่องเที่ยวของไทย ผ่านรูปแบบการท่องเที่ยว และกีฬาอย่างยิ่งใหญ่

ด้าน ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดย ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้บริหารของสนาม ก็เตรียมความพร้อม อย่างเต็มร้อยแล้ว ทั้งพื้นที่จัดงาน, กรรมการภาคสนาม และการบริการด้านต่างๆสำหรับนักท่องเที่ยว ในส่วน ของกรรมการภาคสนามและทีมกู้ภัย (Marshall) ก็มีการฝึกอบรมและซ้อมอย่างหนัก เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและเพิ่มความมั่นใจให้กับ นักแข่งและทีมแข่ง นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมการของ “ทีมแพทย์” และศูนย์การแพทย์ในสนาม ซึ่งถือเป็น จุดสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของสนามแข่งขันในเรซระดับโลก

ความมันระเบิดขึ้นสุดสัปดาห์นี้แฟนๆ ที่สนามคงคึกคักน่าดู ส่วนทางบ้านติดตามชมได้ ทาง พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ถ่ายทอดสดให้ชม รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค. เริ่มเที่ยงเป็นต้นไป ในรุ่น “โมโตทรี” ต่อด้วย “โมโตทู” เวลา 13.30 น. และปิดท้ายที่ “โมโตจีพี” 15.00 น.

อย่าลืมตามเชียร์นักบิดไทย ในรุ่น “โมโตทู” กันด้วย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ “เคเค” เขมินท์ คูโบะ จากยามาฮ่า วีอาร์ 46 มาสเตอร์ แคมป์ กำลังใจมาเต็ม

มิดไมล์