หน้าแรกแกลเลอรี่

“เจ้าก๊องส์” ยอดนักบิดได้สร้างผลงานไปอยู่อันดับ 5 บนตารางคะแนนสะสม

โจ้เต็มสปีด

24 ส.ค. 2565 05:01 น.

มาดูเด็กสร้างของค่ายปีกนกอีกคน “เจ้าก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เป็นนักบิดไทยที่สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ผงาดคว้าชัยชนะประวัติศาสตร์อีกครั้ง ในศึกสองล้อดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022” เรซ 2 สนาม 5 ส่งผลให้ธัชกรขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 106 คะแนน

เป็นอีกสนามที่สร้างความสุขให้กับ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สำหรับผลงาน ของ “เจ้าก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่เค้นฟอร์มเก่งกลับมาผงาดยึดโพเดียมได้อีกครั้งในศึกโมโตทู 2022 สนาม 13 รายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามเรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย หลังโชว์ ฟอร์มสุดร้อนแรงบิดคว้าอันดับ 2 มาครองแบบสะใจคุณนายท่านผู้ชม

อย่างที่บอกใครที่ตามเชียร์ “เจ้าก้อง” หากเป็นโรคหัวใจ มีโอกาสเสี่ยงสูง 555 เพราะทุกสนามไม่ว่าสมหวังหรือผิดหวัง ล้วนต้องนั่งไม่ติด โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของสนามนี้ “เจ้าก้อง” สร้างความเสียวด้วยการไล่บดขยี้ทีมเมตชาว ญี่ปุ่น “ไอ โอกุระ” แบบหายใจรดต้นคอ สุดท้าย ก็ไม่สามารถแซงหน้าได้ การได้อันดับ 2 ของ สมเกียรติ ทำให้มีคะแนนขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปียนชิป มีทั้งสิ้น 92 คะแนน

ส่วนสนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 ก.ย. ที่มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ในรายการซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ส่งใจเชียร์ “เจ้าก้อง” ให้ยืนโพเดียมอีกครั้ง

สนามถัดไปของ ศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย. ที่มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH 

โจ้ เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com