หน้าแรกแกลเลอรี่

สมาคมศิษย์เก่าเขมะสิริอนุสสรณ์ จัดงานเดินวิ่ง KMS 90 years V Run เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง

ฟ้าคำราม

13 ส.ค. 2565 05:09 น.

วิ่งรอบโลก ปั่นทั่วไทย ขอร่วมยินดีกับ “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ หลังคณะกรรมการบริหาร สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ให้ความไว้วางใจ เลือกเป็น 1 ใน 9 ผู้แทนลงคะแนนเสียง หรือ Voting Delegates ของเอซีซี เพื่อรับรองการจัดตั้งกรรมาธิการแต่ละชุดของ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ), การรับรองชาติสมาชิกใหม่ และการรับรองการแก้ไขธรรมนูญของยูซีไอ ในการเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญยูซีไอ คองเกรส วันที่ 22 ก.ย.2565 ที่ประเทศออสเตรเลีย

นอกจากนี้ที่ประชุมเอซีซียังแสดงความชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่สามารถจัดการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เรียกว่าสร้างกระแสกีฬาจักรยานในบ้านเราให้คึกคักอยู่ตลอด แม้จะมีอุปสรรคอยู่พอสมควร แต่ก็ฝ่าฟันมาได้ และยังช่วยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศได้อีกทางด้วย น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง

สรุปผลการแข่งขันกรีฑา และจักรยาน ในมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งเพิ่งจบลงไปกันเล็กน้อย เริ่มจาก กรีฑา กรุงเทพฯ ครองเจ้าเหรียญทองกีฬานี้ ทำได้ 8 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง เอาชนะ เจ้าภาพพัทลุง ที่ทำไปได้ 7 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง

ส่วน จักรยาน นักปั่นดาวรุ่งเมืองหลวง ก็ยึดแชมป์กีฬานี้ ช่วยกันทำได้ 10 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง อันดับ 2 เป็น เชียงใหม่ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญทอง และอันดับ 3 สระแก้ว ได้ 2 เหรียญทอง

ในโอกาสที่ โรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ ก่อตั้งมาครบ 90 ปี วันที่ 1 ก.ย.2565 สมาคมศิษย์เก่าเขมะสิริอนุสสรณ์ จัดงานเดินวิ่ง KMS 90 years V Run เพื่อให้ชาวเขมะฯ ได้ร่วมวิ่งออกกำลังกายได้ทุกที่ ทุกเวลา แบบ Virtual Run เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง มีอายุยืนยาวกว่า 90 ปีดังเช่นโรงเรียน นอกจากงานเดินวิ่งนี้จะแสดงถึงการร่วมระลึกถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของชาวเขมะฯ แล้วยังได้ทำบุญกุศลร่วมกันจากทุกๆ การเดินวิ่ง 1 กิโลเมตร จะบริจาคมอบให้ศิริราชมูลนิธิ 1 บาท โดยมีเป้าหมายรวม 100,000 กิโลเมตร สนใจสมัครได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ https://race.thai.run/kms90vrun 

ฟ้าคำราม
socialfox@hotmail.com