หน้าแรกแกลเลอรี่

"ณัฐภัทร-ไอริน" คว้าแชมป์ "Kanchanaburi SUP100 Challenge 2022"

ไทยรัฐออนไลน์

31 ก.ค. 2565 15:56 น.

"ณัฐภัทร โกแมน" ควงคู่ "ไอริน นีกรี" คว้าแชมป์การแข่งขันกีฬากระดานยืนพายระยะไกลที่สุดในประเทศไทย "Kanchanaburi SUP100 Challenge 2022" ระยะ 100 กิโลเมตร ที่แม่น้ำแควน้อย จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2565

การแข่งขันกีฬากระดานยืนพายระยะไกลที่สุดในประเทศไทย ระยะ 100 กิโลเมตร ที่แม่น้ำแควน้อย จังหวัดกาญจนบุรี ที่ร่วมจัดการแข่งขันโดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี, สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี, สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี, สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวกาญจนบุรี, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี, ชมรมกระดานยืนพายจังหวัดกาญจนบุรี และอื่นๆ

ทั้งนี้ผลปรากฏว่าในรุ่นทั่วไปชาย ณัฐภัทร โกแมน ทำเวลา 8 ชั่วโมง 17 นาที คว้ารางวัลชนะเลิศและแชมป์รุ่นนี้ไปครอง รองชนะเลิศอันดับ 1 จิตกร สีวังราช ทำเวลา 8 ชั่วโมง 23 นาที รองชนะเลิศอันดับ 2 ดุลยนัย แซ่อึ่ง เวลา 8 ชั่วโมง 45 นาที

รุ่นทั่วไปหญิงรางวัลชนะเลิศตกเป็นของ ไอริน นีกรี ทำเวลา 9 ชั่วโมง 21 นาที รองชนะเลิศอันดับ 1 อลีนา ลัปสุภาเวลา 9 ชั่วโมง 32 นาที รองชนะเลิศอันดับ 2 สิรินทิพย์ ไทรทอง เวลา 9 ชั่วโมง 58 นาที และ รุ่นเยาวชนชาย รางวัลชนะเลิศได้แก่ เด็กชายศรันย์ ศรีวงษ์รักษ์ เวลา 9 ชั่วโมง 21 นาที รองชนะเลิศอันดับ 1 เด็กชายชญานนท์ โพธิ์ศรี เวลา 9 ชั่วโมง 30 นาที รองชนะเลิศอันดับ 2 เด็กชายชลวีร์ นาทอง เวลา 11 ชั่วโมง 15 นาที

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผอ.กิรดา ลำโครัตน์ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี และ ปราณยุติ ขาวพัฒนาวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกาญจนบุรี เป็นผู้มอบรางวัลให้กับนักกีฬา

ด้าน "นายกจุ๊บ" ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า "การแข่งขัน 100 กิโลเมตรในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการปักหมุดให้นักกีฬากระดานยืนพาย และนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังจากผลการแข่งขันครั้งนี้ออกไปจะทำให้เกิดการประชาสัมพันธ์ให้นักกีฬาต้องมาทำลายสถิติที่แม่น้ำแควน้อย กาญจนบุรี"

สำหรับการแข่งขัน "Kanchanaburi SUP100 Challenge 2022" ที่เสร็จสิ้นการแข่งขันลงไปถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เพราะได้รับความสนใจจากนักกีฬากระดานยืนพายและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมมาเชียร์นักกีฬาที่ลงแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีการรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด ด้วยการใช้เรือ speed boat ประกบสองลำ ทำให้อุบัติเหตุระหว่างกันแข่งขันเป็นศูนย์ ตามความตั้งใจของทางสมาคมฯ และฝ่ายจัดการแข่งขันที่ได้เน้นย้ำในเรื่องของความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นสำคัญ.