หน้าแรกแกลเลอรี่

เจ็ตสกี โปรทัวร์ หลังเปิดฤดูกาลกระแสตอบรับดีเต็มทั้ง 4 สนาม

โจ้เต็มสปีด

20 เม.ย. 2565 05:03 น.

หลังพักเบรกมา 1 สัปดาห์การแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโต จีพี” ได้ฤกษ์กลับมาประลองความเร็วอีกครั้ง โดยในรุ่นโมโต ทู “เจ้าก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ภายใต้สังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ขอแก้ตัวหลังจากพลาดล้มในสนามที่แล้ว ซึ่งสนาม 4 “เจ้าก้อง” จะลงทำการแข่งขัน ในรายการ “โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์” ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 22-24 เม.ย. ส่งแรงกายแรงใจเชียร์ให้นักบิดไทยผงาดยึดโพเดียมอีกครั้ง

แต่ก็อดหนักใจแทน “เจ้าก้อง” ไม่ได้ที่สนามนี้เจองานหนักแน่นอน เพราะต้องโดนลงโทษ ลองแล็ปในสนามนี้หลังจากคณะกรรมการการตัดสินใจมองว่าจังหวะที่ “สมเกียรติ” ขับขี่อันตรายพุ่งเข้าไปชน “แซม โลว์ส” จนล้มตั้งแต่ ในรอบแรก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าด้วยจิตใจที่กำลัง ฮึกเหิมของ “คิงคองก้อง” น่าจะมีทีเด็ดพอที่จะ กลับมาเก็บแต้มได้ หรือดีไม่ดีอาจจะกระโดดพรวดถึงโพเดียมอีกครั้งก็ว่าได้!!

ถือเป็นกีฬาน้องใหม่ของมอเตอร์สปอร์ตที่แรงไม่หยุดสำหรับ “เจ็ตสกี โปรทัวร์” หลังเปิดฤดูกาลมีกระแสตอบรับดีเกินคาด ล่าสุด “อภิรักษ์ เผ่าเจริญ” ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์ ย้ำคิวการ แข่งขันประจำปี 2565 เต็มครบทั้ง 4 สนามแล้ว โดยสนาม 2 จะเปิดฉากช่วงชิงความเร็วที่เกาะ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค.นี้

ถือเป็นเรื่องหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด–19” หนักมากว่า 2 ปี ทำให้ เศรษฐกิจถดถอยลงไปมากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันของเกาะสมุยครั้งนี้เป็นสื่อกลางในการฟื้นฟูภาคเศรษฐกิจหลังจากที่ซบเซามานาน ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้า โรงแรม ที่พัก ได้กลับมามีชีวิตชีวาได้ MOVE ON เดินหน้าต่อในภาคเศรษฐกิจการท่องเที่ยวทำให้ ประชาชน นักท่องเที่ยวในเกาะสมุยมีความสุข จากการชมเกมการแข่งขันของนักเจ็ตสกีระดับแชมป์โลก และได้รับประโยชน์ด้านเศรษฐกิจจาก การแข่งขันครั้งนี้ได้เป็นอย่างดีแน่นอน 

โจ้ เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com